Nghệ An: Chi hội trưởng phụ nữ vượt khó nuôi các con đỗ Đại học top đầu

16/03/2020
Chị Lê Thị Nhụy, sinh năm 1973, chi hội trưởng phụ nữ xóm 11, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An, người phụ nữ đã tần tảo sớm hôm để nuôi 3 con ngoan ngoãn, học giỏi, cả ba cháu đều đang theo học ngành Y.
Chị Nhụy và con gái đầu tại lễ tốt nghiệp Đại học Y

Chị Nhụy lớn lên trong một gia đình đông anh em, cuộc sống khó khăn nên phải nghỉ học sớm. Năm 21 tuổi, chị xây dựng gia đình, cuộc sống khó khăn phải lo toan bộn bề cơm áo. Dù khó khăn, vợ chồng chị luôn nỗ lực và tạo điều kiện để các con được học hành đến nơi, đến chốn, mong các con có nghề nghiệp ổn định và sống có ích cho xã hội.

Chị Nhụy tâm sự: Khi các con lớn dần, tiền chi phí học tập cũng tăng lên, để có tiền lo cho các con ăn học, chồng tôi phải xin làm thêm bốc vác xi măng, còn tôi xin vào làm thêm ở tổ thu gom rác và nấu ăn cho trường tiểu học Quỳnh Vinh.

Mặc dù cuộc sống khó khăn, bận rộn nhưng chị lại là chi hội trưởng phụ nữ rất tích cực, nhiệt tình và trách nhiệm trong các hoạt động công tác Hội.

Chị Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Hội LHPN xã Quỳnh Vinh cho biết: Chị Nhụy được chị em tin tưởng và quý mến, lại năng động và chịu khó, chị đã mạnh dạn vay vốn và tham gia lớp tập huấn khoa học kỹ thuật chăn nuôi trồng trọt; đầu tư nuôi bò nhốt, gà sạch tăng nguồn thu nhập cho gia đình, lo cho con ăn học.

Gia đình chị Nhụy tại lễ bảo vệ luận văn Thạc sỹ của con gái

Các con chị đều chăm ngoan, hiếu thảo và học giỏi. Cả 3 cháu đều là học sinh giỏi toàn diện và lần lượt đậu đại học với số điểm từ 28 đến 29 điểm, được UBND tỉnh Nghệ An biểu dương, tặng bằng khen. Điều đặc biệt, cả 3 con của chị đều thích và lựa chọn nghề Y để lập nghiệp. Con gái đầu của chị đã tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội loại giỏi, trong tốp 10 sinh viên xuất sắc nhất, được theo học lớp Bác sỹ nội trú và bảo vệ thành công Luận văn Thạc sỹ năm 2019. Không những chăm chỉ học tập, cháu còn rất đam mê thể dục thể thao, 2 năm liền 2017, 2018 cháu đạt huy chương bạc, huy chương vàng giải sinh viên môn bóng rổ. Con gái thứ 2, hiện đang học Đại học Y Hà nội năm cuối và con trai thứ 3 hiện đang theo học tại Học viện quân Y. Một niềm tự hào lớn lao đối với gia đình chị là con gái đầu và con trai thứ 3 của anh chị đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Chị Nhụy trải lòng: Cũng nhờ tham gia công tác Hội mà tôi được học hỏi và được tiếp cận nhiều kiến thức hơn trong cuộc sống, từ việc nuôi dạy con cái đến xây dựng cuộc sống gia đình. Tôi luôn tâm niệm nhân cách của người mẹ tác động lớn đến lối sống và nhân cánh của từng thành viên trong gia đình, vì vậy tôi luôn lấy chữ tâm, chữ tín, chữ đức để giáo dục con cái, tôi luôn dạy bảo các con cố gắng rèn luyện bản thân theo tấm gương của Bác Hồ để xứng đáng là người công dân tốt, người đảng viên gương mẫu.

Gia đình chị nhiều năm liền được UBND xã công nhận gia đình văn hóa, UBND thị xã khen thưởng tại hội nghị tổng kết 20 năm toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bản thân chị được UBND xã Quỳnh Vinh, Hội LHPN thị xã Hoàng Mai nhiều năm khen thưởng.

Chị mộc mạc nói: Mỗi chúng ta hãy sống với nhau bằng tình thương, sự bao dung, hãy nhìn vào ưu điểm của người khác nhiều hơn và xem khuyết điểm là điều cần rút kinh nghiệm, thì cuộc sống nhẹ nhàng và tràn đầy yêu thương hơn.

 

Vương Giang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video