Ngôi nhà chung ấm áp của nữ công nhân Công ty TNHH Ánh Hồng

25/09/2017
Trong những năm qua, hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) nữ công nhân Công ty TNHH Ánh Hồng (Công ty Ánh Hồng) - công ty sản xuất hương xuất khẩu trên địa bàn huyện Khoái Châu đã góp phần thiết thực bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công nhân lao động.
giờ sản xuất của các nữ
Giờ sản xuất của các nữ công nhân Công ty TNHH Ánh Hồng 
Được thành lập từ năm 2014, sau 3 năm hoạt động, CLB nữ công nhân Công ty TNHH Ánh Hồng đã thu hút gần 100 hội viên tham gia. Tham gia CLB, các hội viên không chỉ gắn bó, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc mà đây còn là mái nhà chung, là nơi chia sẻ tâm tư, tình cảm của các hội viên về cuộc sống gia đình.
 
Hiện nay, CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ mỗi tháng 1 lần để đánh giá hiệu quả công việc và triển khai nhiệm vụ mới cũng như nắm bắt tâm tư, tình cảm của hội viên.
 
Chị Trần Thị Hằng, Phó Chủ nhiệm CLB nữ công nhân Công ty TNHH Ánh Hồng cho biết: “CLB không chỉ giúp công nhân có điều kiện tập hợp, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công việc giúp công ty ổn định sản xuất mà còn là nơi để công nhân chia sẻ với nhau nhiều kiến thức về văn hoá, xã hội, tinh thần, thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương. Từ đầu năm 2017, đã có 20 công nhân được CLB giúp đỡ có việc làm tại công ty, nhiều hội viên CLB có hoàn cảnh khó khăn đã được giúp đỡ cả về vật chất, tinh thần, không có trường hợp hội viên bỏ việc, thu nhập trung bình của công nhân đều đạt từ 4 - 5 triệu đồng/người/tháng”. 
 
Dẫn chúng tôi đi thăm mô hình hoạt động của CLB, chị Hằng chia sẻ: Hầu hết, hội viên CLB đều là hội viên Hội LHNP thị trấn Khoái Châu (Khoái Châu) nên giữa các hội viên đều có tình cảm gắn bó, không chỉ là đồng nghiệp mà còn là hàng xóm. Đến thăm xưởng sản xuất, chúng tôi chứng kiến không khí vui tươi, phấn khởi hiện trên gương mặt của những nữ công nhân.
 
Chị Trần Thị La, một công nhân cho biết: “CLB nữ công nhân như một ngôi nhà chung của toàn bộ công nhân tại xưởng sản xuất. Hầu hết công nhân tại xưởng đều tham gia CLB. Tham gia CLB, chúng tôi như chị em một nhà, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất. Để giúp hội viên mới bảo đảm thu nhập, nhiều chị em hội viên thạo nghề đã tranh thủ thời gian nghỉ trưa để giúp đỡ những hội viên mới đến; hội viên nào có việc gia đình phải nghỉ thì các hội viên trong CLB lại tranh thủ đi sớm, về muộn, mỗi người một phần giúp đỡ hội viên hoàn thành công việc.
 
Không chỉ giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc tại công ty, tham gia CLB, các hội viên còn chia sẻ với nhau những nỗi niềm trong cuộc sống, thể hiện lòng tương thân, tương ái.
 
CLB đã xây dựng quỹ nghĩa tình để giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi hội viên lúc ốm đau. Với 10 nghìn đồng đóng góp mỗi tháng của mỗi hội viên CLB đã góp phần đem lại niềm vui, sự an ủi đối với mỗi hội viên gặp khó khăn.
 
Bên cạnh đó, hội viên CLB còn tích cực tham gia đóng góp vào các hoạt động chung do Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Khoái Châu phát động.
 
Điển hình như việc giúp đỡ gia đình chị Hà Thị Tịnh, một hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được đi làm tại công ty. Chồng mất sớm, một mình chị Tịnh phải nuôi 3 con đi học, bản thân lại hay ốm đau không đi làm thường xuyên được nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Người con lớn của chị đã phải  bỏ học đi nhặt chỉ tại một công ty may để giúp mẹ nuôi em ăn học và trang trải cuộc sống.
 
Thấy được nỗi vất vả của gia đình chị, các hội viên CLB đã động viên chị và đóng góp tiền, vật chất để giúp đỡ mẹ con chị vượt qua khó khăn.
 
Đặc biệt, được sự giúp đỡ của các hội viên CLB, tháng 4.2017 chị Tịnh đã được Công ty TNHH Ánh Hồng nhận vào làm việc.
 
Chị Hà Thị Tịnh cho biết: “Được các hội viên trong CLB nữ công nhân Công ty TNHH Ánh Hồng giúp đỡ, tôi đã có việc làm để có thêm thu nhập. Tới nay, tôi đã làm việc tại công ty được gần 4 tháng, cuộc sống gia đình đã bớt vất vả các con tôi đã yên tâm đến trường. Hiện nay, tôi đã tham gia CLB, khi đăng ký tham gia CLB tôi còn được chị em giúp đỡ, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công việc, cuộc sống. Tôi thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.
 
Sau 3 năm hoạt động, CLB đã cho thấy những hiệu quả bước đầu, không chỉ được tạo việc làm, tăng thu nhập, nhiều nữ công nhân cho biết, từ khi tham gia CLB, chị em đã được nâng cao trình độ kiến thức về mọi mặt trong cuộc sống, trách nhiệm với cộng đồng nơi mình sinh sống và làm việc. 
Theo: http://www.baohungyen.vn/(HM)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video