Những vườn ươm xanh của phụ nữ Hương Khê

14/01/2019
Yêu cầu công việc của người cán bộ hiện nay là phải “giỏi một việc, biết nhiều việc”, để phục vụ cho hoạt động công tác Hội, Hội LHPN nhiều đơn vị cơ sở ở Hương Khê đã chủ động xây dựng những vườn ươm cây giống tham gia xây dựng nông thôn mới, cán bộ Hội trở thành những “nhà nông” ươm những mầm non xanh xóm đẹp làng

Ban chấp hành Hội LHPN xã Phúc Trạch chuẩn bị ươm cây chè tàu
Đơn vị khởi đầu cho phong trào này là Hội LHPN xã Phúc Trạch. Xuất phát từ nhu cầu trồng hàng rào xanh nhằm đảm bảo tỷ lệ hàng rào xanh trong tiêu chí thứ 2 trong 10 tiêu chí xây dựng khu dân cư mẫu, nếu phải bỏ tiền ra mua cây giống thì kinh phí của Hội không thể kham nổi. Do đó, Ban Chấp hành Hội LHPN xã đã huy động ngày công trong Ban Chấp hành, tự mua đất, đóng bầu và ươm được 13.000 bầu cây giống chè tàu. Sau 3 tháng phân công chị em trong Ban Chấp hành thay nhau chăm sóc, những bầu cây xanh non căng đầy nhựa sống đã được Hội LHPN xã hỗ trợ gần 4.000 bầu cho 5 chi hội trồng hàng rào xanh trên các trục đường, hỗ trợ một vườn mẫu 400 cây trồng hàng rào, số còn lại, Hội LHPN xã bán với giá ưu đãi cho các gia đình hội viên, số tiền thu được hơn 5 triệu đồng.
Nối tiếp phong trào, Hội LHPN các xã Hương Lâm, Hương Trạch, Hương Long, Hương Thủy...đã mạnh dạn đầu tư kinh phí và ngày công, mỗi đơn vị đã xây dựng được cho mình một vườn ươm cây giống phù hợp. Mới đây, Hội LHPN xã Hương Giang đã mạnh dạn đầu tư vườn ươm quy mô nhất của Hội với diện tích gần 70m2 được thiết kế công phu, bài bản. Trong hơn 2 tuần, chị em đã bỏ ra hàng trăm ngày công để ươm giống được hơn 30.000 bầu cây chuỗi ngọc, chè tàu, hoa gấm, hoa dâm bụt. ..Công trình được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, được chị em nhiệt tình ủng hộ. Tính đến thời điểm hiện nay, các cấp Hội phụ nữ huyện Hương Khê đã tự tay ươm được 68.000 bầu cây giống các loại, đa số là cây chuỗi ngọc, cây chè mận hảo để trồng hàng rào xanh.
Từ bàn tay của người cán bộ Hội, những vườn ươm đang ngày một phát triển, đã và đang góp phần cùng các địa phương dựng xây nông thôn mới, điểm tô thêm sắc xanh yên bình cho xóm làng, quê hương./.
    
Theo: http://phunu.hatinh.gov.vn/HT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video