Quảng Bình: 616 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận đỡ đầu

15/07/2022
Tiếp tục các hoạt động trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” do Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Quảng Bình đang triển khai thực hiện, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình vừa trao cho Hội LHPN tỉnh biển tượng trưng 120 triệu đồng hỗ trợ đỡ đầu cho 10 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống tại huyện Lệ Thủy, Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa và thị xã Ba Đồn.
Trao biển tượng trưng nhận đỡ đầu 10 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Theo đó, 10 trẻ mồ côi này sẽ được Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh nhận làm “Mẹ đỡ đầu” trong 1 năm, với số tiền mỗi tháng là 1 triệu đồng/cháu/tháng. Qua đó, góp phần động viên, chia sẻ khó khăn giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Được biết, toàn tỉnh hiện có 1.557 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ, trong đó có 616 trẻ mồ côi đã được nhận đỡ đầu. Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục kết nối, kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng, xã hội, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cùng hỗ trợ, nuôi dưỡng, đỡ đầu để giúp các em được tiếp thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trở thành những người có ích cho xã hội.

Bích Thảo

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video