Ra mắt Đội phản ứng nhanh hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục, mua bán người

18/06/2020
Hội LHPN tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Tổ chức Hagar tổ chức lễ ra mắt Đội phản ứng nhanh hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục, mua bán người tại xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu.

Dự án "Nâng cao năng lực cán bộ và người dân để cải thiện việc tiếp cận dịch vụ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bạo lực giới" do Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam tài trợ nhằm giải quyết vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em ở Việt Nam, tập trung phòng ngừa và hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bạo lực trên cơ sở giới.

Các thành viên Đội phản ứng nhanh ra mắt.

Nghệ An là một trong những tỉnh được xác định là địa bàn trọng điểm về mua bán người, chủ yếu là mua bán phụ nữ và trẻ em qua biên giới. Ngoài ra, một số định kiến giới vẫn còn tồn tại trong xã hội, đặc biệt là tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em vẫn diễn ra tại một số nơi.

Mục tiêu cụ thể của dự án nhằm giúp 100% phụ nữ và trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục và mua bán người trong vùng dự án tăng khả năng tiếp cận dịch vụ hỗ trợ đa ngành dựa trên hiểu biết về sang chấn để chữa lành và phục hồi sau tháng 36 của dự án; giúp cải thiện nhận thức và thái độ cộng đồng về bạo lực phụ nữ, trẻ em thông qua các chiến dịch truyền thông tại cộng đồng và trường học.

Đội phản ứng nhanh hỗ trợ phụ nữ tiếp cận dịch vụ hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bạo lực giới.

Lễ ra mắt Đội phản ứng nhanh hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục, mua bán người được Hội LHPN tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu tổ chức tại 2 xã Quỳnh Thắng và Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu.

Đội phản ứng nhanh được thành lập nhằm giúp việc nắm bắt thông tin tình hình và xử lý các vụ bạo lực gia đình, mua bán người, xâm hại tình dục tại địa phương một cách nhanh nhất, từ đó có các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân phù hợp góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video