Tăng quyền năng cho lao động nữ đi làm việc ở nước ngoài

07/01/2010
Ngày 5/1, dự án “Tăng quyền năng cho phụ nữ Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài” đã được khởi động nhằm giúp đỡ phụ nữ đi xuất khẩu lao động nâng cao giá trị bản thân cũng như nhận thức của cộng đồng.

Đây là chương trình phối hợp giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã Hội (LĐ-TB-XH) và Quỹ phát triển Phụ nữ Liên Hiệp Quốc tại VN (UNIFEM), tập trung vào việc phát triển chính sách quốc gia và các dịch vụ tuyển dụng lao động nhằm đáp ứng các nhu cầu của phụ nữ Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

 Ông Nguyễn Thanh Hòa, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH cho biết, đến khi kết thúc dự án (tháng 12/2011), các cơ quan tham gia thực hiện dự án như: Cục Quản lý lao động ngoài nước, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, các sở LĐ-TB-XH… phải tạo được sự chuyển biến, nâng cao nhận thức của cộng đồng và bản thân các lao động nữ khi đi làm việc ở nước ngoài, đồng thời đề xuất những giải pháp, chính sách để tăng quyền cho lao động nữ, đảm bảo các quyền và lợi ích chính đáng cho họ.

Theo thống kê, từ năm 2006 đến nay, trung bình mỗi năm Việt Nam đưa gần 80.000 người đi làm việc ở nước ngoài. Trong đó, phụ nữ chiếm khoảng 25 đến 30% tổng số lao động di cư. Dự án này nhằm giúp phụ nữ Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài được bảo vệ quyền lợi tốt hơn.

Theo Dân trí

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video