Thanh Hoá: Chủ tịch Hội Phụ nữ xã tận tâm, trách nhiệm

30/08/2022
Chị Vũ Thị Thương, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc, Thanh Hoá) là cán bộ Hội cơ sở tận tâm, trách nhiệm với công tác Hội và phong trào phụ nữ của địa phương, được chị em và nhân dân yêu quý.
Chị Vũ Thị Thương cùng chồng và các con tham gia cuộc thi trong chương trình “Ngày hội gia đình - kết nối yêu thương” do Hội LHPN tỉnh tổ chức

Tham gia hoạt động phong trào phụ nữ từ năm 2020, chị Vũ Thị Thương chia sẻ, bài học lớn nhất mà chị đúc kết được, đó chính là người cán bộ Hội phải nhiệt huyết, tận tâm và trách nhiệm thì mới có thể vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ và mang lại sức sống cho phong trào.

Xã Vĩnh Phúc hiện có gần 900 hội viên phụ nữ đang tham gia sinh hoạt tại 6 chi hội. Để làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ chị em phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, thu hút chị em tham gia sinh hoạt Hội, chị Thương với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã đã cùng với Ban Chấp hành bàn bạc, thống nhất, đưa ra nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả.

Chị trực tiếp tận tình hướng dẫn, hỗ trợ hội viên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ các Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế. Qua đó, hàng năm, tổ chức Hội đã giúp đỡ từ 2 đến 3 hội viên phụ nữ thoát nghèo; nhiều chị sản xuất khá, giỏi; duy trì tốt phong trào “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, khuyến khích hội viên có ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp.  Năm 2022, Hội LHPN xã Vĩnh Phúc có 1 hội viên tham gia chung kết cuộc thi “Ý tưởng sản phẩm khởi nghiệp” do Hội LHPN tỉnh tổ chức và được đánh giá cao với sản phẩm “Dầu gội dược liệu Hương Núi Vần” chiết xuất từ thiên nhiên. Hội cũng tạo mọi điều kiện để hội viên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi; tăng cường các hoạt động từ thiện, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau.

Với nhiệm vụ là Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Thương thường xuyên bố trí thời gian dự sinh hoạt với các chi hội, tìm hiểu chi hội yếu khâu nào để tìm giải pháp tháo gỡ đồng thời lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của hội viên.

Chị Vũ Thị Thương, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc (ngoài cùng bên phải) thăm, tặng quà trẻ có hoàn cảnh khăn

Chị Thương cho biết, trong xã có thôn Phúc Khang có 125 hộ gia đình sinh sống, nhưng trước đây chỉ có 4 hội viên tham gia sinh hoạt trong chi hội phụ nữ. Chị Thương và BCH đã về tìm hiểu thực tế, nắm tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ thôn, xác định nguyên nhân vì sao chị em không mặn mà tham gia sinh hoạt Hội. Hiểu được vấn đề chị em cần là sự kết nối và sẻ chia, chị bàn với Ban Chấp hành ưu tiên tổ chức các chương trình, hoạt động ở chi hội phụ nữ Phúc Khang nhiều hơn để vực dậy phong trào. Bằng việc tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; hỗ trợ giúp nhau ngày công, con giống, vốn sản xuất; tặng quà cho con em hội viên, phụ nữ các dịp tết thiếu nhi, đầu năm học…, dần dần hoạt động Hội ở thôn Phúc Khang ngày càng phát triển.

Để chia sẻ, động viên với những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, Hội đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong số đó, trường hợp gia đình chị Nguyễn Thị Điểm sau khi từ vùng dịch trở về (năm 2021), chồng mất việc làm, nuôi 2 con nhỏ, được Hội LHPN xã kết nối cho vay 90 triệu đồng để đầu tư chăn nuôi trâu, bò. Đến nay, kinh tế gia đình chị Điểm đã cơ bản ổn định.

Những việc làm trên của chị Thương và tổ chức Hội đã giúp nhiều chị em phụ nữ trong thôn nhận thấy lợi ích của việc tham gia sinh hoạt Hội, nên chi hội Phúc Khang đã thu hút thêm nhiều hội viên tham gia sinh hoạt, nâng tổng số hội viên lên 55 chị.

Đến nay, hội viên, phụ nữ tại tất cả 6 chi hội đều tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Hội, như: văn nghệ, thể thao, dân vũ thể thao; duy trì thực hiện đồng loạt “ngày chủ nhật xanh”; thi đua lao động sản xuất, chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ. Toàn hội có khoảng 200 hộ gia đình hội viên làm kinh tế trang trại, gia trại.

Là một cán bộ Hội cơ sở trách nhiệm, chị Thương còn là người phụ nữ đảm đang, chăm lo vun vén hạnh phúc gia đình. Gia đình chị hiện trồng 3 ha keo, chồng chị là trưởng thôn luôn bận rộn với công tác ở cơ sở, nhưng cả hai vẫn cùng nhau sắp xếp công việc, tạo điều kiện cho nhau hoàn thành công tác xã hội và chăm lo, nuôi dạy 2 con ngoan ngoãn, đạt thành tích học tập tốt.

Chân thành và gần gũi, luôn hết mình vì công tác hội, chị Vũ Thị Thương được các hội viên và bà con Nhân dân tín nhiệm. Hoạt động và phong trào của Hội LHPN xã Vĩnh Phúc vì thế được chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện, hội viên ủng hộ nhiệt tình, qua đó, đóng góp tích cực cho sự phát triển của phong trào phụ nữ và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Minh Yên (tổng hợp)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video