Thừa Thiên Huế: Phụ nữ Nam Đông xây dựng con đường hoa từ lốp xe

10/09/2019
Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp và hạn chế rác thải nhựa, Hội LHPN xã Hương Phú, huyện Nam Đông đã triển khai thực hiện “Biến rác thành tiền” gắn với các mô hình "xây dựng Nông thôn mới và đô thi văn minh”. Phong trào đã thu hút đông đảo hội viên tham gia, trong đó có nhiều mô hình, cách làm hay sáng tạo được chị em hội viên đồng tình ủng hộ.
Với sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của những hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên xã Hương Phú đã biến những chiếc lốp xe cũ thành bình hoa đẹp mắt, tạo ra đường hoa vừa tiết kiệm, vừa bảo vệ môi trường.

Những chiếc lốp xe cũ được thu gom, sau đó được chế tạo lại với mong muốn góp phần nâng cao ý thức của nhân dân, đoàn viên, thanh, thiếu nhi trong công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa trong cuộc sống.

Với mô hình "Biến rác thành tiền", thời gian qua Hội LHPN xã Hương Phú đã hoàn thành công trình "Đường hoa từ lốp xe”. Những chiếc chiếc lốp xe ôtô đã qua sử dụng, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên xã đã tạo nên những chiếc bình hoa đẹp mắt. Ngay sau khi công trình hoàn thành đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân. Việc xây dựng mô hình theo hình thức này không còn mới lạ, nhưng với sự sáng tạo, sức trẻ của các hội viên phụ nữ và đoàn viên, thanh niên đã đem lại một công trình ý nghĩa từ những chiếc lốp xe, góp phần làm cho môi trường thêm xanh, sạch, đẹp.

Nói về hiệu quả mô hình, chị Nguyễn Văn LyNa, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Phú cho biết: Mô hình “Biến rác thải thành tiền” và “Xây dựng con đường hoa” của Hội LHPN xã là hoạt động vừa mang tính nhân văn sâu sắc, vừa góp phần làm sạch đẹp môi trường, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hiện mô hình này Hội LHPN phối hợp với Đoàn Thanh Niên xã sẽ nhân rộng và có những việc làm mới, cách làm hay như: Tổ chức tọa đàm, giao lưu giữa các Chi hội Phụ nữ, với đoàn viên thanh niên trong toàn xã để đưa mô hình ngày càng phát triển đi lên, lan tỏa nhiều hơn trong cộng đồng.
https://hoiphunu.thuathienhue.gov.vn/TTH

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video