Tiếp tục các hoạt động hỗ trợ người dân về quê từ vùng dịch

19/10/2021
Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp và Quảng Bình tiếp tục tổ chức các hoạt đồng tiếp sức người dân từ các vùng dịch trở về quê hương.
Các chị tổ hậu cần Tháp Mười

- Đồng Tháp:

Hiện nay, hàng ngày có hàng trăm người dân từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Tiền Giang… đi qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp để trở về các tỉnh miền Tây. Hội LHPN phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức chăm lo ăn uống, chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn khai báo y tế, quét dọn các điểm cách ly, hỗ trợ công tác hậu cần... cho người dân tại các điểm tiếp nhận, đặc biệt quan tâm đến trẻ em, phụ nữ có thai, đa phần họ là những lao động tự do.

Các cấp Hội đã vận động các nguồn hỗ trợ từ các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tổ chức nấu 32.044 suất ăn, 12.000 ổ bánh mì, 800 hộp xôi cùng nhiều thực phẩm, khẩu trang, áo mưa, xăng xe và  6.200.000 đồng tiền mặt... hỗ trợ các bếp ăn nghĩa tình, gửi tặng cho lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu, các điểm trực tại khu cách ly và người dân về quê đang cách ly tập trung, với tổng kinh phí trên 2,1 tỷ đồng.

- Quảng Bình:

Hội LHPN thành phố Đồng Hới cùng với đại diện chi hội phụ nữ doanh nghiệp thành phố, Hội LHPN phường Đồng Phú đã đến thăm và trao tặng 28 suất quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho phụ nữ mang thai, phụ nữ khó khăn và trẻ em từ miền Nam trở về quê hương đang cách ly tập trung, trị giá 7 triệu đồng.

Trong dịp 20/10, các cấp Hội LHPN thành phố Đồng Hới đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 135 suất quà với số tổng số tiền trị giá 30 triệu đồng cho các gia đình phụ nữ nghèo, cận nghèo; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ cao tuổi đơn thân, gia đình nữ bệnh nhân bị nhiễm Covid-19, gia đình F1 khó khăn; phụ nữ và trẻ em bị nhiễm HIV,… trên địa bàn thành phố. Đồng thời, các cấp Hội cũng đã thăm hỏi, tặng 36 suất quà cho cán bộ Hội đương nhiệm và qua các thời kỳ có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên các chị, các mẹ.  

Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà, san sẻ yêu thương” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, đồng thời cũng là hoạt động các cấp Hội phụ nữ thành phố Đồng Hới chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam.                                                                                                                                                                                                  

Mỹ Hằng, Thanh Liễu

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video