TP Cần Thơ góp ý dự thảo Luật Bình đẳng giới

13/07/2005
Ngày 6/7, Hội LHPN TP Cần Thơ phối hợp với Ban Luật pháp - Chính sách, TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị Góp ý dự thảo Luật Bình đẳng giới.

Các đại biểu đồng tình cao với việc soạn thảo Luật và nhất trí với hầu hết các vấn đề đã được thiết kế trong dự thảo Luật. Đối với các quy định về bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế, nhiều đại biểu cho rằng với những vấn đề đã được thể hiện trong các văn bản luật chuyên ngành thì không nên đề cập trong Luật Bình đẳng giới. Chẳng hạn việc hoàn thuế cho doanh nghiệp VAT vừa và nhỏ cần được Lut Doanh nghiệp công nhận địa vị pháp lý thì mới có th giải quyết được, không nên đưa vào Lut Bình đẳng giới.

 

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp TP Cần Thơ đề nghị cần xem xét quyền tự quyết định kinh doanh của vợ, chồng trong gia đình khi mỗi người có đủ năng lực trong việc thực hiện những hoạt động kinh doanh như vay vốn tín dụng, đứng tên chủ doanh nghiệp và quản lý doanh nghiệp…

 

Được biết, sau Hội nghị này, Hiệp hội Doanh nghiệpTP Cần Thơ cũng sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến doanh nghiệp đóng góp cho d thảo Lut Bình đẳng giới.
Hà Thị Thanh Vân

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video