Triển khai hoạt động chủ đề năm 2019 về An toàn cho phụ nữ và trẻ em

18/01/2019
- Nghệ An: Ra quân công tác vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết
- Thanh Hóa: Hơn 200 sản phẩm nông nghiệp trưng bày tại “Hội chợ Nông Cống với an toàn thực phẩm phát động năm an toàn thực phẩm 2019”.

Nghệ An: Ra quân công tác vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết

Hưởng ứng chủ đề năm 2019 "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ Antổ chức lễ phát động ra quân về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm nhân dịp sắp đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tại chương trình truyền thông, chị em được cung cấp thông tin về tầm quan trọng và ý nghĩa của chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; được trang bị các kỹ năng để chăm sóc, bảo vệ, phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, an toàn thực phẩm....

Tiếp đó, hơn 400 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường đã tham gia diễu hành trên các tuyến phố chính đồng thời loa phường cũng phát bài về: "Phụ nữ Trường Thi tích cực hưởng ứng chủ đề An toàn cho phụ nữ và trẻ em ", "Phụ nữ Trường Thi nói không với thực phẩm bẩn".Băng rôn, khẩu hiệu, cờ rợp khắp các ngả đường hòa chung với những tà áo dài duyên dáng của chị em đã truyền đi thông điệp "Cả xã hội cùng chung tay bảo vệ sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em, vì hạnh phúc của mỗi gia đình".

Thanh Hóa: Hơn 200 sản phẩm nông nghiệp trưng bày tại “Hội chợ Nông Cống với an toàn thực phẩm phát động năm an toàn thực phẩm 2019”

Hưởng ứng chủ đề năm 2019 “An toàn với phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN huyện Nông Cống phối hợp với UBND huyện tổ chức “Hội chợ Nông Cống với an toàn thực phẩm phát động năm an toàn thực phẩm 2019” tại chợ Mục (xã vạn Thắng, huyện Nông Cống). Tham gia hội chợ có 34 gian hàng của 32 xã, thị trấn và 2 doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

 Ảnh minh họa

 Hội chợ Nông Cống với an toàn thực phẩm phát động năm an toàn thực phẩm 2019”


Hơn 200 sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ phải đảm bảo các tiêu chí như: là sản phẩm nông nghiệp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm có tính đại diện, đặc trưng của địa phương, đơn vị; ưu tiên sản phẩm mới, được cải tiến; có khả năng ứng dụng, nhân rộng và góp phần giảm thiểu tác hại tới môi trường và an toàn đối với sức khỏe; sản phẩm được trưng bày được chính quyền, địa phương xác nhận và cho phép tham gia chương trình…

Hội chợ là hoạt động góp phần khơi dậy tinh thần và khả năng sáng tạo của phụ nữ nói riêng và nhân dân huyện Nông Cống nói chung trong lao động, sản xuất góp phần tích cực vào thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và giảm nghèo bền vững của địa phương và thực hiện chủ đề năm của Hội.

CTPN phường Trường Thi, TP Vinh; Bích Ngọc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video