Truyền thông tại cộng đồng - cách làm hiệu quả trong nâng cao nhận thức, kỹ năng cho hội viên, phụ nữ về phòng chống mua bán người

31/07/2019
Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Toàn dân phòng chống mua bán người, chiều 30/7/2019, tại Trung tâm Văn hóa huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra chương trình Truyền thông phòng, chống mua bán người. Hoạt động do TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Công an tổ chức đã thu hút gần 300 đại biểu, hội viên, phụ nữ, học sinh, người dân trên địa bàn huyện Cao Lộc tham gia.

Phát biểu tại buổi truyền thông, bà Nguyễn Thị Minh Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN Việt Nam hy vọng, buổi truyền thông không chỉ cung cấp kiến thức, kỹ năng mà quan trọng hơn là nâng cao nhận thức, tiến tới hành động, xây dựng ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc chung tay phòng, chống mua bán người.

Với nhiều hình thức truyền thông được tổ chức trong chương trình như: tiểu phẩm, trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”, thi xử lý tình huống... với sự tham gia không chỉ của các diễn viên tại cơ sở mà còn thu hút sự tham gia của đông đảo chính người dân, hội viên, phụ nữ, thanh niên và các em học sinh, từ đó đã chuyển tải một cách tự nhiên, hiệu quả những thông điệp truyền thông về các biện pháp phòng, chống mua bán người hiệu quả tại cộng đồng, giúp khán giả hình dung được phần nào những thủ đoạn tinh vi của kẻ mua bán người và biết cách xử lý những tình huống xảy ra trong thực tế.

 Ảnh minh họa

 Chương trình truyền thông mang tính tương tác cao, thu hút cả các em học sinh tham gia


Chương trình truyền thông đã góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ và người dân về nêu cao tinh thần cảnh giác để tự phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện ra các hành vi phạm tội mua bán người. Đặc biệt, đối với phụ nữ, trẻ em gái cần thận trọng khi làm quen, tiếp xúc, quan hệ với các mối quan hệ quen biết qua mạng xã hội.

Các gia đình có con em đang ở độ tuổi vị thành niên cần chú ý quản lý việc sử dụng điện thoại, internet của con em mình, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường để quản lý, nắm được các mối quan hệ bạn bè của các cháu để có sự giáo dục, quản lý, phòng tránh bị các đối tượng mua bán người lợi dụng, lừa gạt.

 Ảnh minh họa

 Tiểu phẩm "Những tội ác không thể dung thứ" đã góp phần tuyên truyền cho nhân dân, phụ nữ những thủ đoạn tinh vi của tội phạm mua bán người


Người dân cần nắm được các thủ đoạn của tội phạm mua bán người, tránh để tội phạm lợi dụng, trở thành người tiếp tay, giúp sức đồng phạm với tội phạm mua bán người. Khi phát hiện các biểu hiện nghi vấn hoặc các hành vi mua bán người cần kịp thời tố giác với cơ quan Công an nơi gần nhất để điều tra, xử lý.

 Ảnh minh họa

 Các đại biểu tham dự chương trình truyền thông

Nguyễn Huyền- VH

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video