Vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với “Người dân Quận 4 không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Quận 4, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

27/04/2020
Là Bí thư Chi bộ khu phố 2, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Tổ trưởng phụ nữ Tổ 15, khu phố 2, phường 6, quận 4, TP Hồ Chí Minh, mặc dù tham gia công tác xã hội nhiều như vậy nhưng với lòng tận tụy, sự tâm huyết với công việc, chị Trần Thị Nữ luôn làm tốt vai trò của mình.
Chị Nữ (ngoài cùng trái ảnh) cùng chị em hội viên, phụ nữ tổ 15, khu phố 2, phường 6

Địa bàn dân cư nơi chị ở có nhiều hội viên phụ nữ dân tộc Hoa, chị Nữ đã dày công tìm hiểu, nghiên cứ cách nói, cách viết, đặc biệt là cách sử dụng ngôn từ để có thể chuyển tải được nội dung tuyên truyền đến chị em hội viên phụ nữ Hoa.

Với hình thức tuyên truyền “vãng gia”, chị đi đến từng nhà để tuyên truyền, vận động cho các hộ dân hiểu và tự nguyện ký cam kết cùng nhau thực hiện bảo vệ môi trường; đồng thời đều đặn mỗi tuần, chị cùng 25 hội viên phụ nữ đang sinh sống tại tổ tham gia quét dọn khu phố, hướng dẫn bà con không thả để súc vật phóng uế ra đường và nơi công cộng, các tuyến đường trọng điểm tại khu vực đang sinh sống, không để nước đọng, rác thải làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.  

Việc làm thiết thực của chị cùng chị em hội viên đã tác động tích cực, góp phần nâng cao ý thức cho các hộ dân trong khu phố, từ đó nhiều gia đình đã vui vẻ cùng tham gia quét dọn và giữ gìn vệ sinh khu vực sinh sống. Đặc biệt, chị Nữ còn vận động 30 hộ tiểu thương đang kinh doanh buôn bán tại chợ tự trang bị bình chữa cháy, cam kết không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, trang bị kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ gìn vệ sinh môi trường, đồng thời tháo gỡ các bảng quảng cáo rao vặt sai quy định, triển khai đến từng hội viên trong Tổ thực hiện tốt về xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Người dân Quận 4 không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Quận 4, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Bằng tâm huyết và sự tận tâm của người có năng khiếu làm dân vận, chị đã thu hút 20 chị phụ nữ có đạo, phụ nữ dân tộc Hoa tích cực tham gia sinh hoạt Hội, các câu lạc bộ Văn - Thể - Mỹ, câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc của phường.

Chị cùng với Hội LHPN phường tuyên truyền, vận động 20 hộ dân chủ động tạo group zalo riêng của tổ Hội 15 để kịp thời thông tin đến nhau tình hình an ninh, trật tự cũng như các vấn đề xảy ra trên địa bàn để báo cáo lên các ban, ngành, đoàn thể có chức năng giải quyết.

Hàng ngày, chị Nữ cũng rất nhiệt tình làm việc thiện nguyện. Chị tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm để thăm hỏi, trao tặng các chị hội viên phụ nữ khó khăn, phụ nữ yếu thế trên địa bàn phường. Năm 2019, chị đã trao tặng 02 thẻ BHYT, tặng 05 phần quà/trị giá 300.000đ/ phần cho các chị phụ nữ dân tộc Hoa và tham gia hướng dẫn 01 trường hợp phụ nữ yếu thế đơn thân làm hồ sơ chính sách về trợ cấp người khuyết tật.

Với những đóng góp tích cực cho công tác Hội và địa phương, chị Nữ vinh dự được Hội LHPN Thành phố trao tặng Bằng khen, Giấy khen về gương sáng phụ nữ dân tộc Thành phố, Gương phụ nữ dân tộc tiêu biểu.                                                 

 

Mỹ Ngọc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video