Vì một cuộc sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em

03/07/2019
- Hội LHPN Hải Phòng tổ chức diễn đàn Vì cuộc sống an toàn cho trẻ em
- Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk ra mắt mô hình điểm Chi hội phụ nữ 3 an toàn

- Hội LHPN Hải Phòng tổ chức diễn đàn Vì cuộc sống an toàn cho trẻ em

Hội LHPN thành phố Hải Phòng phối hợp với tổ chức AC Thụy Điển tổ chức diễn đàn “Vì cuộc sống an toàn cho trẻ em”, thu hút sự tham gia của 100 đại biểu là các em học sinh - thành viên Câu lạc bộ Bạn gái trên địa bàn thành phố, các thầy cô giáo, cán bộ Hội phụ nữ các cấp.

Tham dự diễn đàn, các em học sinh được cùng nhau chia sẻ, nói lên quan điểm của mình trước những vấn đề, những tình huống cụ thể liên quan đến quyền trẻ em, bạo lực học đường, vệ sinh an toàn thực phẩm, xâm hại trẻ em… Đặt mình là nhân vật trong các tình huống, các em đã có rất nhiều các giải pháp thông minh, hiệu quả, thực tế trước các tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, các em được nghe các cô, bác đại biểu đại diện các ban, ngành (Hội LHPN, Giáo dục, Y tế, Lao động Thương binh & xã hội, Đoàn Thanh niên...) giải đáp các thắc mắc, tư vấn, hướng dẫn các em các kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ bản thân. Cùng với các tình huống, trò chơi ô chữ cũng đã cung cấp cho các em những kiến thức về phòng chống quấy rối, xâm hại như: các thủ đoạn dụ dỗ “tặng quà”, “cho tiền”,... nạn nhân chủ yếu là “trẻ em”. Thông qua các ô hàng ngang, ô hàng dọc “an toàn” chính là thông điệp, mong muốn của những người làm chương trình dành cho các em.

Dịp này, Hội LHPN thành phố trao 10 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

-Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk ra mắt mô hình điểm Chi hội phụ nữ 3 an toàn

Hội LHPN phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 3 an toàn”, tại Chi hội tổ dân phố 7, với sự tham gia của hơn 200 hội viên phụ nữ.

Tại buổi ra mắt, Hội LHPN phường đã truyền thông tới chị em cách nhận diện tệ nạn tín dụng đen, tình hình vay tín dụng đen trong hội viên phụ nữ, những hậu quả hệ lụy do tín dụng đen gây ra; tình hình vay, mượn tiền có tính chất lừa đảo trong nhân dân; tình hình mua bán hàng đa cấp... Qua đó nhằm cung cấp những kiến thức cần thiết giúp hội viên phụ nữ hiểu và có kỹ năng phòng tránh, đấu tranh chống lại các tệ nạn này trên địa bàn.

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 3 an toàn”


Nhân dịp này, Hội LHPN phường cũng đã trao tặng 60 giỏ đi chợ cho các chị hội viên phụ nữ và tặng 01 thẻ BHYT cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình điểm được thành lập bước đầu đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành đoàn thể địa phương và toàn thể cán bộ, hội viên, góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt các tiêu chí 3 an toàn: an toàn trong phát triển kinh tế, an toàn cho sức khỏe, tính mạng phụ nữ và trẻ em, an toàn môi trường mạng cho trẻ.

Minh Hiền, Đắk Lắk

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video