Đắk Lắk: Gương phụ nữ vượt khó, nỗ lực làm giàu

20/01/2021
Chị Trần Thị Hồng, trú tại tổ dân phố Thành Công, thị trấn Eapốk, huyện Cư Mgar, Đắk Lắk là tấm gương sáng về tinh thần nỗ lực vươn lên vượt khó, làm giàu.
Chị Trần Thị Hồng, TDP Thành công, Thị trấn Eapốk, huyện Cư Mgar

Quê chị Hồng ở Thái Bình. Năm 1980, chị theo bố, mẹ vào tỉnh Đắk Lắk sinh sống. Học hết cấp 3, chị lập gia đình, cuộc sống hai vợ chồng trẻ gặp nhiều khó khăn hơn khi 2 đứa con lần lượt ra đời.

Chị luôn mong muốn kiếm thêm thu nhập cho gia đình để có tiền nuôi con ăn học. Chị bàn với chồng mạnh dạn thế chấp sổ đỏ, tải sản duy nhất của gia đình vay 50 triệu đồng để làm nghề mua bán cà phê.

Sau khi vay được tiền, số vốn không lớn nên chị tự mình vào các thôn, đến tận từng nhà người dân thu mua cà phê tươi về phơi khô và xay thành nhân đem bán lại cho các đại lý, lấy công làm lời.

Sau hơn 2 năm buôn bán nhỏ lẻ, chị Hồng cũng tích góp được một số vốn nhất định. Chị lại bàn với chồng đầu tư mở cửa hàng mua bán vật liệu xây dựng nhỏ đồng thời vay mượn thêm để mua hơn 1 ha trồng cà phê. Nhờ siêng năng, cần cù lao động sản xuất, kết hợp với việc buôn bán gặp nhiều thuận lợi, chị Hồng đã quyết định mở rộng kinh doanh đại lý vật liệu xây dựng.

Với tính cách niềm nở, vui vẻ, lấy chất lượng, giá cả hợp lý làm uy tín, chị được người dân địa phương quý mến và thường xuyên đến đại lý mua hàng. Theo đó, số vốn của gia đình được tăng lên, chị lại tiếp tục mở thêm đại lý thu mua nông sản và đầu tư thêm lò than rộng hơn 2 ha tại tỉnh Đắk Nông.

Chị Hồng không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn là hội viên phụ nữ nhiệt tình, sôi nổi trong các phong trào của Hội. Chị luôn sẵn sàng giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình. Điển hình, năm 2020 chị đã giúp cho chị Trần Thị Anh vay 10 triệu đồng không tính lãi để đầu tư chăm sóc hoa bán dịp tết; Chị cũng đóng góp cho tổ dân phố 20 triệu đồng làm đường bê tông liên thôn xóm.

Nghị lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống cũng như con người hòa đồng, thân thiện của chị luôn là tấm gương sáng để chị em hội viên phụ nữ ở địa phương khen ngợi, học hỏi, cùng nhau tiến bộ, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

H’ Lúi Niê

Video