An Nhơn: Hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật khởi nghiệp, phát triển kinh tế

13/08/2021
Dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Hội LHPN thị xã An Nhơn (Bình Định) vẫn chủ động triển khai các phong trào hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo, phù hợp với tình hình địa phương nhằm phát huy thế mạnh, sở trường của hội viên, tạo cơ hội để phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế hộ gia đình, làm giàu chính đáng, góp phần giảm nghèo trên địa bàn.
Hội LHPN phường Nhơn Thành hỗ trợ gà giống cho chị Nguyễn Thị Liên

Hội LHPN thị xã đã tiến hành khảo sát nhu cầu khởi nghiệp của hội viên phụ nữ, trong đó chú trọng ưu tiên hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ, phụ nữ khuyết tật tại địa phương để trực tiếp hỗ trợ và đề nghị hỗ trợ theo nhu cầu khởi nghiệp của các chị. Sau quá trình khảo sát, Hội đã tập hợp, phân loại nhu cầu của chị em và tổ chức các hoạt động trao sinh kế cho hộ khó khăn như hỗ trợ con giống, công cụ, dụng cụ sản xuất, kinh doanh, cho mượn vốn từ nguồn vốn xoay vòng không tính lãi của chi hội để đầu tư mua bán nhỏ, mở rộng dịch vụ kinh doanh…

Từ nguồn kinh phí phân bổ cho hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 (Đề án 939), Hội LHPN thị xã đã xét chọn và tặng 8 heo con giống cái cho 4 chị để làm giống gây đàn chăn nuôi. Hội cũng hỗ trợ 1 máy may công nghiệp, 1 máy nước mía tạo sinh kế với tổng số tiền gần 20 triệu đồng cho hai phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, 11 cơ sở Hội đã giúp 35 chị có nhu cầu khởi nghiệp như trao tặng heo con giống, gà con giống, vỉ bánh tráng, bàn ghế mở dịch vụ nước giải khát… với tổng số tiền gần 14 triệu đồng. Ngoài ra, chị em cũng được nhận hỗ trợ bằng hình thức cho mượn vốn từ nguồn tiết kiệm xoay vòng của chi hội để mở rộng cơ sở đan mây, mở dịch vụ ăn sáng, dịch vụ đám tiệc… với số tiền trên 110 triệu đồng.

Hội LHPN thị xã tặng heo con giống cho hội viên khó khăn ở phường Nhơn Hưng 

Ngoài việc góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân, khuyết tật, những hoạt động của Hội LHPN thị xã còn tạo môi trường cho chị em mạnh dạn tham gia khởi nghiệ, vươn lên phát triển kinh tế cho cá nhân, gia đình, địa phương, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Trong thời gian tới, Hội LHPN thị xã tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng các chị, động viên các hộ được trao sinh kế, đồng thời giám sát việc sử dụng hiệu quả nguồn sinh kế từ hỗ trợ của Hội, đánh giá tình hình thực hiện Đề án 939 tại địa phương để từ đó rút ra kinh nghiệm và định hướng, triển khai thực hiện đạt hiệu quả các mục tiêu trong những năm tiếp theo của Đề án. 

Hội LHPN thị xã An Nhơn

Video