Bình Phước: Gần 60 start-up san sẻ khát vọng làm giàu trong mùa dịch bệnh

29/10/2021
Với hàng triệu lượt view trên mạng xã hội qua 73 kỳ phát sóng, chương trình phát thanh trực tiếp (PTTT) “Ngôi nhà khởi nghiệp” tại Bình Phước đã làm hài lòng khán thính giả với nhiều buổi trò chuyện đầy ấn tượng của các start-up.
Mỗi kỳ phát sóng, chương trình PTTT “Ngôi nhà khởi nghiệp” thu về hàng chục nghìn lượt xem với những câu chuyện đời đầy thú vị của các startup

Gần 2 năm qua, chương trình PTTT “Ngôi nhà khởi nghiệp” đã góp phần tìm lối đi và tạo các kênh bán hàng trực tuyến cho cộng đồng start-up Bình Phước vừa “oằn lưng” chống dịch, vừa tìm cách “trụ lại” trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ.

Từ lần phát sóng đầu tiên vào ngày 5/6/2020 cho đến nay, chương trình “Ngôi nhà khởi nghiệp” đã gắn kết, “trợ sức” cho gần 60 start-up tại Bình Phước đương đầu với dịch Covid-19. Nhiều câu chuyện nghề, chuyện đời phong phú, đa dạng đã được tô đậm ở mỗi kỳ phát sóng của chương trình, thu hút hàng chục nghìn lượt xem như: mô hình nuôi chim yến trong nhà với công nghệ, kỹ thuật hiện đại, thu khoảng 500 triệu đồng/năm; bí quyết sở hữu trang trại gà thương phẩm trị giá hàng tỷ đồng sau 7 năm khởi nghiệp; “bật mí” cách áp dụng công nghệ vào phát triển nông trại để thu khoảng 5 tỷ đồng/năm; làm giàu bằng mô hình trồng bưởi da xanh, mít và sầu riêng sạch; mô hình trồng nấm linh chi đỏ - sản xuất tinh bột nghệ tạo nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm và mang đến việc làm cho nhiều lao động tại địa phương... Đặc biệt, với dự án “Nông nghiệp sạch Medifood.IOchị Trần Mạc Vân Anh (cư dân KP 2, thị trấn Chơn Thành) đã trao thông điệp về xây dựng nền nông nghiệp xanh mà chị cùng nhóm của mình triển khai tại huyện Đồng Phú để từ đó hỗ trợ 20 nhà vườn ở 6 tỉnh, thành thuộc miền Nam xây dựng thương hiệu, kết nối với người tiêu dùng.

Startup Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Yến Sào Nam Phú đang hăng say thu hoạch tổ yến

Bà Huỳnh Thị Minh Huệ - Biên tập viên, Chủ nhiệm của chương trình cho biết điểm độc đáo và mới lạ của “Ngôi nhà khởi nghiệp” là việc xây dựng ý tưởng sản xuất chương trình phát thanh kết hợp với thực hiện chương trình truyền hình thực tế có MC kết nối, dẫn hiện trường. Theo bà Huệ, ê kíp thực hiện chương trình đã phải chuẩn bị kỹ để ghi hình phóng sự giới thiệu về câu chuyện đời, chuyện nghề vô cùng thú vị của các doanh nhân; những khó khăn, thất bại mà họ đã trải qua và những thành công của từng mô hình khởi nghiệp.

Biên tập viên Minh Huệ thực hiện phóng sự ở Công ty TNHH xuất khẩu Hạt điều Vinasu tại Thôn 1, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

Qua đó, nổi bật nhất là 2 kỳ phát sóng mà Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy tham dự: kỳ số 68 với chủ đề “Lan tỏa tinh thần thanh niên khởi nghiệp” và kỳ số 28 về “Cơ hội cho doanh nghiệp trẻ Bình Phước từ Diễn đàn Vietnam - Australia Biz Matching (Kết nối giao thương Việt - Úc)” - đây là Diễn đàn do Tỉnh Đoàn thực hiện để kết nối hàng chục start-up Bình Phước với cộng đồng doanh nghiệp tại Úc.

Tại chương trình, những người dẫn talkshow sẽ kết nối, trò chuyện với khách mời tại phòng thu và tương tác với các khán thính giả gọi điện thoại về cho chương trình qua 2 số tổng đài 02713.888.432 - 0273.887.116 hoặc nhắn tin trên các fanpage phát trực tiếp chương trình, từ đó thuật lại những câu chuyện khởi nghiệp đầy độc đáo của những nhân vật khách mời và các khán thính giả.

Chị Trần Mạc Vân Anh - Đồng sáng lập MEDIFOOD.IO trong một chuyến khảo sát hỗ trợ nhà vườn tại các tỉnh, thành

Trong bối cảnh đầy khó khăn thách thức do dịch Covd-19 bùng phát lần thứ tư, chương trình đã thay đổi hình thức thực hiện từ trực tuyến sang trực tiếp đkết nối khách mời từ xa. Những vị khách được mời tham dự chương trình không chỉ là các doanh nhân, thanh niên khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp tại Bình Phước mà còn là các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực và những người làm công tác quản lý Nhà nước cả trong và ngoài tỉnh nhằm tạo sự kết nối, giao lưu để những hành trình khởi nghiệp đầy ấn tượng được lan tỏa mạnh mẽ.

“Ngôi nhà khởi nghiệp” lên sóng cùng một lúc trên các hạ tầng số của Đài PT-TH và Báo Bình Phước (trực tiếp trên làn sóng FM tần số 89.4Mhz, trực tuyến tại www.bptv.vn, ứng dụng BPTV Go và livestream trên các fanpage: Truyền Hình Bình Phước, Báo Bình Phước, Phát Thanh Bình Phước, Ngôi NKhởi Nghiệp và được chia sẻ lại trên các fanpage của doanh nghiệp).

Được phát sóng từ 14h00 - 15h00 vào ngày thứ 6 hàng tuần, các khách mời thay đổi theo mỗi tuần mang đến những câu chuyện thú vị. Lng ghép trong các kỳ phát sóng là những thông tin thời sự về thị trường, kêu gọi hỗ trợ giá cho nông sản, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ...

 

Thắng Trân - Minh Phương

Video