CEO BNJ Bích Ngọc: Muốn khởi nghiệp cần có đam mê, bản lĩnh và trí tuệ

08/03/2022
Theo CEO BNJ Bích Ngọc, mỗi người phụ nữ đều có tài năng riêng, những việc mà đàn ông làm được thì phụ nữ cũng hoàn toàn có thể đảm đương. Trong một vài lĩnh vực, phụ nữ thậm chí còn có lợi thế và làm tốt hơn cả đàn ông. Và, phụ nữ muốn khởi nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần có đam mê, bản lĩnh và trí tuệ.
Rất nhiều tấm gương “giỏi việc nước, đảm việc nhà” là minh chứng cho sự tài năng không giới hạn của phụ nữ

Nhiều người cho rằng, phụ nữ nên theo đuổi một cuộc sống ổn định, ở nhà giúp chồng dạy con, thiên chức là người giữ lửa gia đình. Tuy nhiên, những nữ doanh nhân của thời đại mới không chỉ hoàn thành trách nhiệm với gia đình mà luôn nhân đôi nỗ lực, dùng bản lĩnh, trí tuệ của mình để làm giàu cho bản thân, cống hiến cho xã hội. Rất nhiều tấm gương “giỏi việc nước, đảm việc nhà” là minh chứng cho sự tài năng không giới hạn của phụ nữ.

Bà Nguyễn Bích Ngọc – CEO Công ty TNHH Truyền thông và Công nghệ BNJ sinh ra trong một gia đình nghèo tại Hà Tĩnh, lớn lên với ước mơ cháy bỏng tìm ra con đường thoát khỏi cảnh nghèo khó. Sau khi tốt nghiệp Đại học ngành Kinh tế và Tài chính thì bà vào làm cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế với mức lương từ vài triệu đồng cho đến 4.000USD, dần dà tích lũy được kinh nghiệm và có những mối quan hệ rộng lớn. Bản thân bà Ngọc liên tục trau dồi kiến thức và kỹ năng thông qua những khóa học đào tạo chuyên sâu. Nỗ lực theo đuổi con đường học hành Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (MBA).

Phụ nữ muốn khởi nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần có đam mê, bản lĩnh và trí tuệ, đó là những yếu tố quan trọng để chạm đến thành công

Để có thể khởi nghiệp kinh doanh từ số vốn ít ỏi và vươn mình phát triển thành một trong những doanh nghiệp truyền thông có chỗ đứng tại Việt Nam, BNJ đã trải qua thời kỳ khó khăn vô cùng từ những ngày đầu thành lập. Sự cạnh tranh khốc liệt để tìm ra những đối tác kinh doanh từ những doanh nghiệp có bề nổi lâu năm bằng nguồn nhân lực khiêm tốn, dưới sự dẫn dắt tài tình của Bà Nguyễn Bích Ngọc đã đưa BNJ từ con số 0 đến được vị trí như ngày hôm nay. Sau hơn 4 năm thành lập BNJ đã hợp tác với nhiều đầu báo, tạp chí trong nước, đây là cuộc cách mạng thắng lợi của BNJ và bà Nguyễn Bích Ngọc.

Được biết, hiện tại BNJ đang có ưu thế trong các sản phẩm truyền thông liên quan đến TVC, ấn phẩm truyền thông cho các doanh nhân, doanh nghiệp, dịch vụ booking PR, quảng cáo trên hệ thống báo chí, truyền hình toàn quốc. Ngoài ra, BNJ còn có tư vấn chiến lược Marketing – Truyền thông tích hợp trọn gói cho các doanh nhân, doanh nghiệp như viết bài PR, content, tư vấn xây dựng thương hiệu cho các startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Định hướng mới cho năm 2022 là truyền thông sâu cho mảng Nông – Lâm - Ngư Nghiệp, đặc biệt ở khu vực miền Nam và Tây Nam Bộ, đồng thời tập trung mạnh phát triển chuỗi F&B tại Đà Nẵng, nơi công ty đang hoạt động.

CEO Bích Ngọc cho rằng: điều quan trọng không phải bạn là phái nào, mà là ở tư duy và phương thức làm việc

Khi được hỏi về chia sẻ với phụ nữ nhân ngày 8/3, CEO Bích Ngọc cho rằng phụ nữ là điều kì diệu của tạo hóa. Họ xinh đẹp, thông minh, khi mềm mại như nước, dịu dàng như gió heo may, khi mạnh mẽ kiên cường như những chiến binh. Họ có thể làm được bất kỳ điều gì họ muốn nếu họ thật sự bỏ công sức và đủ đam mê để theo đuổi. Theo nữ doanh nhân, mỗi người phụ nữ đều có tài năng riêng, những việc mà đàn ông làm được thì phụ nữ cũng hoàn toàn có thể đảm đương. Trong một vài lĩnh vực, phụ nữ thậm chí còn có lợi thế và làm tốt hơn cả đàn ông.

“Phái đẹp chưa bao giờ luôn là phái yếu. Sức chiến đấu của phái đẹp một khi được khởi kích, bất kì người đàn ông nào cũng đều phải kiêng dè”. Phụ nữ muốn khởi nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần có đam mê, bản lĩnh và trí tuệ, đó là những yếu tố quan trọng để chạm đến thành công. Thực tế, có rất nhiều phụ nữ đã thành công ở nhiều lĩnh vực tưởng chừng chỉ có nam giới mới làm được. Và điều tôi muốn nói đến ở đây là, điều quan trọng không phải bạn là phái nào, mà quan trọng là ở tư duy, phương thức làm việc”, CEO Bích Ngọc tâm sự.

baophunuthudo

Video