Mô hình hoạt động Hội

09/08/2022
- Hội LHPN tỉnh Thanh Hoá: Tổ hợp tác chăn nuôi lợn nái đen sinh sản
- Hội LHPN tỉnh Lạng Sơn: Khối phố An toàn cho phụ nữ và trẻ em

- Hội LHPN tỉnh Thanh Hoá: Tổ hợp tác chăn nuôi lợn nái đen sinh sản

Mô hình Tổ hợp tác chăn nuôi lợn nái đen sinh sản do phụ nữ làm chủ xã Phú Lệ, huyện Quan Hoá được thành lập gồm 20 thành viên là hội viên, phụ nữ thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Tổ hoạt động trên nguyên tắc cùng chia sẻ, giám sát, giúp nhau chăm sóc con giống phát triển tốt.

Tổ hợp tác có cán bộ thú y trực tiếp theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ các thành viên chăm sóc lợn nái đen sinh sản và báo cáo kết quả hoạt động với Hội LHPN. Mỗi thành viên tham gia mô hình được Hội LHPN tỉnh hỗ trợ 3 con lợn giống sinh sản và 1 bao thức ăn chăn nuôi, tổng trị giá hỗ trợ mô hình là hơn 100 triệu đồng; cùng với đó, các thành viên được tập huấn, hướng dẫn cách chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh, bảo đảm chăn nuôi theo chuỗi giá trị an toàn thực phẩm. Các hộ tham gia mô hình tiến hành xây dựng, sửa chữa chuồng trại kiên cố, yêu cầu thoáng mát về mùa hè, giữ ấm về mùa đông và vệ sinh sạch sẽ, có nguồn thức ăn bảo đảm cho con giống sinh trưởng, phát triển tốt.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao đổi với thành viên mô hình THT chăn nuôi lợn nái đen sinh sản huyện Quan Hoá

Sau khi lợn sinh sản lứa đầu, mỗi thành viên trong tổ hợp tác sẽ tiếp tục trao tặng 2 con lợn giống cho các hộ nghèo, cận nghèo tiếp theo để nhân rộng mô hình. Từ đó, giúp hội viên, phụ nữ trong xã có điều kiện vươn lên thoát nghèo, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

- Hội LHPN tỉnh Lạng Sơn: Khối phố An toàn cho phụ nữ và trẻ em

Mô hình “Khối phố An toàn cho phụ nữ và trẻ em” được xây dựng tại thôn Pác Nàng, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn với sự tham gia của 30 thành viên.

Các thành viên của mô hình

Hoạt động của mô hình nhằm huy động sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát huy vai trò chủ động của hội viên, phụ nữ trong ứng phó và tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề xã hội; từ đó giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống và an toàn cho phụ nữ. Nội dung sinh hoạt của mô hình tập trung vào các vấn đề về Phòng chống bạo lực gia đình; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ nhỏ; phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em; phòng, chống bạo lực học đường; an toàn lao động; an toàn giao thông; an toàn môi trường mạng; phòng, chống mua bán người; kiến thức pháp luật về bình đẳng giới; ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu…

Tại buổi ra mắt mô hình, các thành viên đã được tập huấn kiến thức phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình chia sẻ các tình huống không an toàn.

BKt Thanh Hoá; Hoàng Hương

Video