Nâng cao năng lực cho phụ nữ khởi nghiệp, làm kinh tế thành công

12/09/2022
Để hỗ trợ phụ nữ tham gia khởi nghiệp, tự tin phát triển kinh tế, gặt hái được thành công, Hội LHPN tỉnh Thái Bình, Hưng Yên đã tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nâng cao năng lực cho chị em.
Buổi tập huấn kiến thức về thương mại điện tử cho phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh

- Hội LHPN tỉnh Thái Bình: Tập huấn kiến thức về thương mại điện tử cho phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh

Lớp tập huấn có 80 học viên gồm các thành viên mô hình Nhóm phụ nữ khuyết tật tự lực khởi nghiệp; nữ chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh; thành viên Ban quản lý Hợp tác xã, Tổ hợp tác; cán bộ Hội Phụ nữ một số huyện, thành phố, cơ sở và phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp, kinh doanh.

Tham dự tập huấn, các học viên đã được tìm hiểu tổng quan về Thương mại điện tử ở Việt Nam; kiến thức và kỹ năng kinh doanh Thương mại điện tử (Online); giới thiệu về các Sàn Thương mại điện tử; lợi ích bán hàng trên Sàn Thương mại điện tử và kỹ năng bán hàng trên Sàn Thương mại điện tử.

Qua đó giúp chị em có thêm kiến thức, kỹ năng, mạnh dạn, tự tin để khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh online thành công.

- Hội LHPN tỉnh Hưng Yên: 600 chị tham gia khóa học “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”

Nhằm hỗ trợ hội viên phụ nữ nắm bắt xu hướng phát triển và ứng dụng công nghệ thông minh trong kinh doanh và trao cơ hội phát triển kinh tế cho phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Khoá học trực tuyến "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" với chủ đề khởi sự kinh doanh dành cho đối tượng là cán bộ Hội, nữ chủ doanh nghiệp, nữ doanh nhân, nữ chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, phụ nữ quan tâm đến chủ đề khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh từ 18 đến 50 tuổi. Khóa học diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 09/9/2022. Các học viên tham gia lớp tập huấn sẽ được học 5 chuyên đề về các nội dung: Cách tìm ý tưởng kinh doanh; các bước kinh doanh cho người mới; gợi ý mô hình kinh doanh và kênh bán hàng trực tuyến; Gọi vốn và quản lý thu - chi; cách tính giá sản phẩm; tạo dựng thương hiệu trong kinh doanh; kỹ năng giao tiếp và bán hàng…

Các bài giảng trong chương trình là các bài giảng E-Learning nên các học viên hoàn toàn chủ động về thời gian học và thiết bị học tập (học trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng…) và hoàn thành các bài tập sau khi kết thúc mỗi chuyên đề.

Đây là một trong những hoạt động mà Hội LHPN tỉnh Hưng Yên tổ chức nhằm khuyến khích, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế nhằm khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, giúp các chị em tiếp cận, bắt kịp xu hướng phát triển kinh tế 4.0 hiện nay.

Lê Phượng, Đào Liên

Video