Tin hoạt động Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk

06/06/2022
- Các cấp Hội LHPN tỉnh từng bước hỗ trợ hiện thực hoá, phát triển các ý tưởng thành sản phẩm khởi nghiệp
- Hỗ trợ 3.991 phụ nữ vay vốn khởi nghiệp với số tiền hơn 51 tỷ đồng trong 5 năm qua
Gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của hội viên phụ nữ

-  Các cấp Hội LHPN tỉnh từng bước hỗ trợ hiện thực hoá, phát triển các ý tưởng thành sản phẩm khởi nghiệp

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022 với nhiều hoạt động như: trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm nông nghiệp sạch, các sản phẩm truyền thống, thủ công mỹ nghệ do phụ nữ làm ra; tổ chức Diễn đàn “Chuyển đổi số, thương mại điện tử - Cơ hội và thách thức của phụ nữ trong khởi nghiệp, kinh doanh”, lớp tập huấn chia sẻ kiến thức sản xuất “Nâng tầm giá trị cà phê Việt”; sàn giao dịch việc làm cho hội viên phụ nữ. Tại ngày hội, có 20 gian hàng được trưng bày với trên 100 sản phẩm khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của hội viên phụ nữ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại ngày hội

 

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đánh giá cao sự chủ động trong việc triển khai kế hoạch hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của các cấp Hội LHPN tỉnh, đã từng bước hỗ trợ hiện thực hoá, phát triển các ý tưởng thành sản phẩm khởi nghiệp, góp phần thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị các sở, ngành, đoàn thể tỉnh phối hợp lồng ghép Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” trong triển khai các đề án, dự án, chương trình có liên quan của đơn vị, địa phương; quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục pháp lý cũng như quảng bá kết nối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ. Các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh cần chú trọng việc kết nối hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp theo chuỗi giá trị, áp dụng công nghệ cao vào quá trình sản xuất, kinh doanh; kết nối người tiêu dùng với các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ; tiếp tục tổ chức các hoạt động nhằm tạo cơ hội cho phụ nữ đã và đang có ý tưởng khởi nghiệp được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm…

Đại diện các đơn vị ký kết Thỏa thuận hợp tác đồng hành, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, chuyển đổi số và tham gia thương mại điện tử.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN tỉnh, Liên minh chuyển đổi số DTS, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Deyear HoldingCông ty TNHH Tư vấn thuế SAF đã ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, chuyển đổi số và tham gia thương mại điện tử.

Dịp này, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã hỗ trợ vốn vay ưu đãi 1 tỷ đồng cho 10 dự án khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của hội viên phụ nữ trên địa bàn.

 

- Hỗ trợ 3.991 phụ nữ vay vốn khởi nghiệp với số tiền hơn 51 tỷ đồng trong 5 năm qua

Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” (Đề án 939) giai đoạn 1 (2017 – 2022) triển khai phương hướng giai đoạn 2 (2022 – 2025).

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tô Thị Tâm khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án 939, giai đoạn 2017 – 2022.

Qua 5 năm triển khai, Đề án 939 đã mang lại hiệu quả thiết thực, tác động tích cực đến hội viên phụ nữ trên địa bàn. Hàng năm, Hội LHPN cấp tỉnh, huyện tổ chức Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp với nhiều hoạt động thiết thực giúp hội viên phụ nữ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận thị trường để hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, thành lập các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả. Các cấp Hội cũng đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, thành lập các CLB, HTX, THT…

Trong 5 năm, các cấp Hội đã vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, HTX, CLB nữ tiểu thương, các tổ chức, cá nhân; huy động sự ủng hộ của hội viên phụ nữ tham gia Quỹ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; khai thác nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH và các ngân hàng thương mại hỗ trợ 3.991 phụ nữ vay vốn với lãi suất ưu đãi để khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, với tổng số tiền hơn 51 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng Bằng khen cho tập thể đạt thành tích xuất sắc

Để triển khai thực hiện Đề án trong giai đoạn 2 đạt kết quả theo các mục tiêu đề ra, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tập trung tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ, giải pháp như: tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo, diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm cách làm hay của các cá nhân, tập thể, các mô hình khởi nghiệp có hiệu quả đem lại lợi nhuận kinh tế cao đã được các cấp Hội hỗ trợ; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân phụ nữ có ý tưởng/công trình nghiên cứu có giá trị ứng dụng cao; phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ pháp lý, xây dựng thương hiệu, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu cho phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo; tiếp tục tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ đến các doanh nghiệp, tiểu thương, các trung tâm thương mại và người tiêu dùng nhằm hỗ trợ kết nối đầu ra ổn định cho phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh…

Dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án 939, giai đoạn 2017 – 2022.

Phạm Thị Len

Video