Chủ tịch Hội Phụ nữ xã tích cực hiến máu cứu người

11/04/2020
Chủ tịch Hội phụ nữ xã Tân An, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai Bùi Thị Hồng Thắm không chỉ là một cán bộ Hội nhiệt tình, năng nổ mà còn là tấm gương sáng về hoạt động hiến máu cứu người.
Chị Thắm (trái) cùng chị em phụ nữ xã Tân An may khẩu trang phát tặng người dân phòng chống dịch COVID-19.

Chúng tôi gặp chị Thắm trong buổi sinh hoạt của Hội Phụ nữ xã Tân An khi chị đang đọc Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước tham gia hiến máu tình nguyện, hưởng ứng kỷ niệm 20 năm ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” (7/4/2000 - 7/4/2020) và đặc biệt cần thiết trong giai đoạn này, khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc đảm bảo nguồn máu cho điều trị. Chị Thắm tâm sự, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân hiến máu tình nguyện” ngày 7/4 hàng năm, nhận thức được việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, từ năm 2006 đến nay, chị  bắt đầu tham gia hiến máu và từ đó đến nay, cứ mỗi năm ít nhất từ 1 đến 2 lần, chị đều gương mẫu và tích cực vận động hội viên phụ nữ xã Tân An tham gia hiến máu.

Cũng theo chị Thắm, lần đầu tiên hiến máu, khi ấy chị rất lo lắng, sợ ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên, sức khỏe bình thường và chị tiếp tục tham gia hiến máu đều đặn từ đó đến nay. “Tôi thấy hiến máu không ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn giúp cho mình cảm thấy lạc quan, yêu cuộc sống vì đã làm được việc có ý nghĩa cho đời”, chị Thắm vui vẻ cho biết thêm.

Cùng với việc chủ động, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện (12 lần), chị còn thường xuyên vận động người thân trong gia đình như các anh, chị, em, cháu…  tham gia, trong đó, riêng chồng chị là anh Nguyễn Hữu Khiêm, Chủ tịch UBMTTQ xã Tân An đã tham gia 14 lần hiến máu.

Chị Bùi Thị Hồng Thắm (áo xanh, từ phải sang) vinh dự nhận Bằng khen của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì những thành tích đặc biệt trong hoạt động hiến máu nhân đạo .

Ngoài việc trực tiếp tham gia hiến máu, chị Thắm còn thường xuyên cung cấp tài liệu, treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tơ rơi hướng dẫn về hiến máu tình nguyện do Hội Phụ nữ huyện Đắk Pơ cung cấp, tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên và nhân dân trong việc hiến máu tình nguyện. Nghĩa cử nhân văn của vợ chồng chị Thắm, anh Khiêm đã có sức thuyết phục, làm cho nhiều người thấy được ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người, có tác động lan tỏa, hướng cho người dân trong xã tích cực hưởng ứng phong trào: “Toàn dân hiến máu tình nguyện”.

 “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”  - chị Thắm tâm sự - tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi mỗi ngày lại làm được một việc tốt cho cộng đồng; chắc chắn trong tương lai, tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện”.

ĐCSVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video