Hải Dương: Người phụ nữ tặng 300 suất quà yêu thương

17/09/2021
Bà Tiệm là người sinh sống và bán hàng ở thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Khi thị trấn Nam Sách ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid -19, toàn thị trấn thực hiện cách ly y tế, bà Tiệm đã có những làm việc ý nghĩa để sẻ chia với cộng đồng trong cuộc chiến chống đại dịch.
Gia đình bà Nguyễn Thị Tiệm ủng hộ 300 suất quà cho người dân khu cách ly thị trấn Nam Sách

Sau khi bàn bạc cùng chồng, bà Tiệm đã liên hệ với Hội LHPN phụ nữ thị trấn Nam Sách và ủng hộ 300 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Nam Sách. Mỗi suất quà trị giá trên 320 nghìn đồng (gồm 10kg gạo, 1kg mỳ gạo, nước mắm, mỳ chính và dầu ăn); tặng 50 thùng sữa Fami cho những người già và trẻ nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ thêm 400 kg gạo cho các hộ nghèo.

Bên cạnh đó, bà Tiệm còn hỗ trợ kinh phí cho Hội Phụ nữ thị trấn nấu trên 360 suất cơm gửi đến cho các y bác sỹ và bà con đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện cùng các lực lượng trực chốt trên địa bàn thị trấn; ủng hộ 20 triệu đồng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thị trấn Nam Sách; hỗ trợ 10 triệu đồng cho lực lượng Công an thị trấn, 3 triệu đồng cho Trạm y tế thị trấn; tặng nhiều nhu yếu phẩm, thực phẩm và gần 5 tấn rau cho lực lượng phòng chống dịch tại các chốt, trung tâm y tế huyện và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Chị Nguyễn Thị Bích – ở khu Nguyễn Quốc Trị, thị trấn Nam Sách xúc động nói: “Trong lúc dịch bệnh, thị trấn phong tỏa nhà tôi không được bán hàng, tôi lại một mình nuôi mẹ già và con nhỏ nên cũng khó khăn. Được cô Tiệm giúp đỡ cho gạo, dầu ăn, mì,…Tôi rất xúc động và cảm ơn tấm lòng hảo tâm của cô Tiệm”.

Chị Đỗ Thị Huế ở khu Hoàng Hanh, là mẹ đơn thân nuôi 3 con nhỏ, hiện chị làm công nhân tại công ty TNHH may mặc quốc tế Phú Nguyên, do ảnh hưởng của dịch covid-19 trong thời gian thị trấn Nam Sách bị phong tỏa chị phải nghỉ làm nên kinh tế gia đình càng gặp khó khăn. Biết hoàn cảnh chị Huế, bà Tiệm đã đứng ra vận động chị em phụ nữ và các nhà hảo tâm ủng hộ số tiền 3,6 triệu đồng giúp đỡ gia đình chị Huế.

Gia đình bà Nguyễn Thị Tiệm tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch thị trấn Nam Sách

Khi xã Quốc Tuấn bên cạnh thị trấn Nam Sách bị phong tỏa, bà Tiệm cũng đã kịp thời hỗ trợ 1,5 tấn gạo cho các hộ gia đình khó khăn, góp phần giúp người dân vượt khó, yên tâm ở nhà chống dịch.

Bà Tiệm nói về những việc ý nghĩa mình làm: "Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người lao động nghèo gặp khó khăn, tôi quan niệm, có đến đâu hỗ trợ đến đó, giúp đỡ nhau “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Tôi cũng mong muốn được góp phần để tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh để dịch bệnh sớm được đẩy lùi. Chính vì vậy, tôi đã liên hệ với Hội Phụ nữ thị trấn Nam Sách và anh em, bạn bè, người thân để giúp những người nghèo, nhằm giúp họ vơi bớt nhọc nhằn, vất vả trong khoảng thời gian này”.

Được biết, thời gian qua, công việc kinh doanh của gia đình bà Tiệm cũng phải dừng lại do dịch Covid -19. Mặc dù chịu thiệt hại lớn về kinh tế nhưng trước hoàn cảnh khó khăn của nhiều người dân, gia đình bà Tiệm đã dành số tiền 190 triệu đồng và vận động anh em, họ hàng, bạn bè tham gia ủng hộ, hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch với tổng số tiền lên đến trên 220 triệu đồng, chung tay, góp sức sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Bà Đỗ Thị Kim Oanh - Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Nam Sách cho biết: “bà Tiệm là người luôn tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, người có hoàn cảnh khó khăn. Bà là một trong những người đầu tiên trên địa bàn thị trấn Nam Sách dành một khoản tiền lớn để ủng hộ phòng dịch Covid-19. Tấm lòng nhân ái của bà Tiệm là hình ảnh đẹp, lan tỏa, để chúng ta vững lòng quyết tâm chiến thắng đại dịch”.

Hội LHPN tỉnh Hải Dương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video