Hướng tới kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào

11/08/2017
Thiết thực hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”, hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2017), Hội LHPN tỉnh Quảng Trị và Lâm Đồng đã có những hoạt động đẩy mạnh giao lưu, hợp tác với Hội LHPN nước bạn.

Hội LHPN tỉnh Quảng Trị: Tham gia Hội thảo về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phòng chống mua bán người, lao động, trẻ em và phụ nữ; buôn bán ma túy và an ninh dọc biên giới. Nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác quốc tế và nâng cao hiệu quả công tác Phòng, chống mua bán người giữa Hội Phụ nữ các tỉnh trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây và biên giới Việt-Lào, đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Quảng Trị và Salavan, Savannakhet (Lào) đã tham gia Hội thảo về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phòng chống mua bán người, lao động, trẻ em và phụ nữ; buôn bán ma túy và an ninh dọc biên giới tổ chức tại Mukdahan, Thái Lan (từ ngày 4-6/8/2017). Hội thảo là cơ hội để Hội LHPN các tỉnh nhằm trao đổi, chia sẻ thông tin và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác Phòng chống mua bán người; hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về và sự phối kết hợp giữa các ngành trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về mua bán phụ nữ, trẻ em.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã trao 2 nghìn con gà giống và 250 kg thức ăn cho phụ nữ thuộc hai bản kết nghĩa Đensavan (huyện Sê Pôn, Savannakhet, Lào ) và bản Ka Tăng (huyện Hướng Hóa, Việt Nam) nhằm giúp chị em khó khăn có thêm điều kiện mở rộng sản xuất, nâng cao thu nhập, từng bước xóa đói, giảm nghèo. Hội LHPN tỉnh QuảngTrị và Hội LHPN tỉnh Savannakhet cũng đến thăm mô hình nuôi dê tại bản Ka Tăng và trao 6 suất quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của bản.

Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng: Đón tiếp Hội LHPN tỉnh Champasak, Lào sang thăm và làm việc. Từ ngày 8-11/8/2017, đoàn đại biểu Hội LHPN tỉnh Champasak, Lào có chuyến thăm, làm việc và học tập kinh nghiệm tại Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng. Đây là hoạt động nhằm góp phần vun đắp tình cảm ngày càng tốt đẹp của 02 tổ chức Hội nói riêng và hai dân tộc Việt – Lào nói chung.  

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng  cùng Hội LHPN tỉnh Champasak, Lào giao lưu chia sẻ kinh nghiệm


Hai bên đã phối hợp tổ chức Hội thảo trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và công tác hỗ trợ, chăm lo cho phụ nữ. Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức tham quan, giới thiệu với đơn vị bạn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố Đà Lạt, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh về mảnh đất du lịch và con người Đà Lạt.

Thanh Thúy, Nguyễn T Thủy

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video