• Tư duy khác biệt thay đổi cuộc đời tôi

    “Mỗi lần nản chí, tôi lại nghĩ tới gia đình, nghĩ tới cha mẹ, nghĩ tới các khách hàng đã yêu quý sản phẩm trong 7 năm trời và tự nhủ "không có bùn thì không có sen". Những bông hoa xuyến chi dại nở hoa rực rỡ đầy ở hai bên đồng lúa Hội An sau mùa đông lạnh buốt lại nhắc nhở tôi về nghị lực phi thường”. Chị Thái Thị Nhị (Hội An, Quảng Nam) tâm sự.
  • Vĩnh Phúc: Làm nông nghiệp sạch bằng cách áp dụng công nghệ 4.0

    Vào nghề với hai bàn tay trắng, nhưng đến thời điểm hiện tại, chị Văn Thị Yến (thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã có mô hình nông nghiệp sạch với diện tích hơn 12.000m2 trồng nhiều loại cây rau quả đạt năng suất cao.
  • CEO phân tích tỉ mỉ bản chất của sản phẩm

    Không bước ra từ một gia đình gia truyền nghề bánh, mọi thứ đối với chị Nguyễn Thị Thanh Nhung (sinh năm 1986) thật lạ lẫm. Cầm trên tay nắm bột đậu sao mà thấy mới mẻ thế, rồi chị tần ngần suy nghĩ: Làm gì đây? Làm như thế nào? Đó là những trải nghiệm dài đằng đẵng để dẫn bước chị đi đến thành công của ngày hôm nay.
  • Thái Bình: Làm giàu từ cây cói, bèo bồng

    Tới thị trấn Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, hỏi thăm nhà bà Phạm Thị Ngắn làm nghề thủ công mỹ nghệ, ai cũng biết. Chỉ từ những cây cói, bèo bồng của quê hương mình, nhưng qua bàn tay nghệ nhân của bà Ngắn đã trở thành những sản phẩm độc đáo, thân thiện với môi trường được thị trường trong và ngoài nước đón nhận.
  • Kiếm hàng trăm triệu/tháng cùng Droppii - Câu chuyện khởi nghiệp của mẹ bỉm sữa 9X

    Sinh ra và lớn lên tại vùng quê Đắk Lắk, Mai Hậu (sinh năm 1994), mẹ bỉm sữa, tài giỏi là một trong những đại lý xuất sắc của Droppii. Câu chuyện khởi nghiệp với số vốn 0 đồng của chị đã khiến mọi người xung quanh phải nể phục khi ở nhà chăm con mà vẫn kiếm hơn 100 triệu đồng/tháng nhờ công việc kinh doanh online từ Droppii.
  • Sơn nữ đưa thổ cẩm Hrê ra thế giới

    Y Hoa (tên đầy đủ là Phạm Thị Y Hòa, 32 tuổi) là viên ngọc sáng, đã có công lớn trong việc quảng bá thổ cẩm làng Teng ra nhiều nước trên thế giới...
  • 3 bí quyết nâng cấp thương hiệu cá nhân trên hành trình khởi nghiệp

    Thương hiệu cá nhân là vũ khí sắc bén khi chị em khởi nghiệp, dù ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Trái với việc đi làm cho một tổ chức với tiếng tăm sẵn có, khi khởi nghiệp, chị em chính là gương mặt đại diện uy tín nhất của công ty mình.
  • Câu chuyện ấm lòng từ men rượu nếp

    Câu chuyện khởi nghiệp của chị Phan Thị Phương không chỉ là kinh doanh mà còn là những câu chuyện vượt qua gian khó để chạm tới ước mơ
  • Nữ Tổng giám đốc quyết tâm đưa nước I-ON kiềm FUJIWA đến với mọi người.

    Hiểu rõ về nước qua cơ duyên tiếp xúc với chuyên gia người Nhật, doanh nhân Ngô Thị Thu Thủy đã dày công nghiên cứu, đầu tư hàng trăm tỉ đồng xây dựng dây chuyền sản xuất nước uống I-on kiềm từ công nghệ Nhật Bản và quyết tâm đưa nước I-ON kiềm FUJIWA đến với mọi người.
  • “Vết chân tròn” vẽ hoa trên thửa ruộng hoang

    Mới hơn ba năm thành lập Hợp tác xã Tâm Ngọc (xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), nữ Giám đốc Trần Thị Thuần (sinh năm 1983, là người khuyết tật) đã có một gia tài khá giả khi nghiên cứu, trồng và sản xuất thành công sáu sản phẩm trà thảo dược, trong đó có ba sản phẩm được TP Hà Nội cấp chứng nhận OCOP 4 sao.

TÂM ĐIỂM

PHỤ NỮ TIÊU BIỂU

CÁN BỘ HỘI

PHỤ NỮ TRONG LỊCH SỬ

Video