Đa dạng hóa các mô hình hoạt động

18/04/2017
Các câu lạc bộ, mô hình… được tổ chức không chỉ nhằm cung cấp cho chị em phụ nữ kiến thức lao động sản xuất, văn hóa xã hội; đồng thời tạo sân chơi để chị em gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn cuộc sống nhằm xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tuyên Quang: Ra mắt câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững”

Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” do Hội LHPN tỉnh chỉ đạo thành lập tại xã Tràng Đà, Thành phố Tuyên Quang với 25 thành viên là hội viên phụ nữ địa phương. Tại lễ ra mắt, các thành viên đã bầu ra Ban chủ nhiệm và thông qua quy chế hoạt động. CLB được tổ chức nhằm giúp cho chị em phụ nữ kiến thức lao động sản xuất, văn hóa xã hội, cách thức xây dựng và bảo vệ tổ ấm của mình; đồng thời tạo điều kiện cho chị em gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn cuộc sống nhằm xây dựng gia đình hạnh phúc; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế gia đình, giáo dục con cái ngoan ngoãn, học hành tiến bộ, không sinh con thứ ba và đặc biệt vợ chồng tôn trọng và biết chia sẻ với nhau những khó khăn trong cuộc sống, không có bạo lực trong gia đình. Được biết, trong những năm qua, Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang đã triển khai nhiều mô hình CLB như: CLB “Phụ nữ nuôi, dạy con tốt”, “Nuôi con bằng sữa mẹ”... đi vào hoạt động hiệu quả và ngày càng phát triển. Ngay sau lễ ra mắt, các thành viên đã được tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về chuyên đề gia đình.

Thanh Hóa: Thành lập “Tổ hợp tác dịch vụ thu gom rác thải”

Xuất phát từ yêu cầu thực tế của hội viên phụ nữ và nhân dân trong xã về việc thu gom rác thải, bảo vệ môi trường, Hội LHPN huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thành lập và ra mắt “Tổ hợp tác dịch vụ thu gom rác thải”. Tham gia tổ liên kết có 17 thành viên, các thành viên trong tổ có nhiệm vụ đi đến các trục đường ở thôn để thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt đến bãi tập trung của xã để xử lý. Định kỳ, một tuần 1 lần thu rác vào các ngày chủ nhật. Người dân có trách nhiệm bỏ rác thải sinh hoạt vào bịch, bao... và khi tổ đội đi thu gom thì đem ra trước cổng để. Để duy trì hoạt động của tổ, mỗi hộ dân đóng góp từ 10.000- 15.000 đồng/hộ/tháng. Thấy được lợi ích của mô hình đem lại, 100% hộ gia đình trong xã đã đăng ký tham gia. Mô hình tổ liên kết dịch vụ thu gom rác thải đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đây là lời giải cho bài toán thu gom rác thải ở khu vực nông thôn, nhất là những xã đang xây dựng Nông thôn mới.

Quảng Trị:Xây dựng mô hình vườn rau dinh dưỡng

Hội LHPN tỉnh Quảng Trị phối hợp với tổ chức Cây Hòa Bình triển khai dự án “Xây dựng mô hình vườn rau dinh dưỡng” cho phụ nữ nghèo các xã miền núi thuộc 2 huyện Đakrông và Hướng Hóa với tổng số vốn do tổ chức Phát triển Việt Nam viện trợ không hoàn lại gần 460 triệu đồng. Dự án được triển khai từ nay cho đến tháng 01/2018. Hội đã tiến hành 9 lớp tập huấn thực hành kiến thức làm vườn và cấp phát hạt giống, phân, các dụng cụ làm vườn (cuốc, xoa tưới, cào, lưới...) cho 220 phụ nữ có con từ 0-5 tuổi. Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao kiến thức và thực hành dinh dưỡng, xây dựng vườn rau dinh dưỡng cho các bà mẹ, từ đó góp phần cải thiện chất lượng bữa ăn, giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em, nâng cao đời sống hộ gia đình.

Phương Thảo - Minh Yên - Dương Thanh Thúy

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video