Đa dạng hóa mô hình thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội

18/08/2015
Câu lạc bộ Nữ tín đồ Phật tử, Nữ cán bộ công chức, viên chức là những mô hình của Hội LHPN tỉnh Nam Định và tỉnh Bình Định nhằm đa dạng hóa loại hình sinh hoạt, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu Thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc XI.

Câu lạc bộ “Nữ tín đồ Phật tử”: Mô hình được thành lập tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Tham gia câu lạc bộ gồm 45 thành viên. Đa số các nữ tín đồ Phật tử đã quy y tam bảo, không giới hạn số lượng và độ tuổi. Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt định kỳ 3 tháng một lần.Hoạt động của câu lac bộ “Nữ tín đồ Phật tử” nhằm tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chính sách tín ngưỡng tôn giáo, văn hoá tôn giáo của Việt Nam; đồng thời tập trung tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”, tạo điều kiện để phụ nữ nâng cao nhận thức về mọi mặt, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Câu lạc bộ “Nữ cán bộ công chức, viên chức”: Câu lạc bộ được thành lập tại thôn Định An, thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định với các thành viên tham gia sinh hoạt là nữ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn. Thông qua sinh hoạt CLB, chị em có điều kiện để giao lưu, chia sẻ với nhau những tâm tư, tình cảm trong cuộc sống, công việc; các cách để tổ chức tốt cuộc sống gia đình và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cơ quan. Mô hình điểm này do Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh chọn để chỉ đạo triển khai, rút kinh nghiệm và nhân ra diện rộng.

CLB doanh nhân - sân chơi” mới cho nữ doanh nhân Cần Thơ

Mới được thành lập gần 5 tháng, CLB Nữ doanh nhân TP Cần Thơ bước đầu đã thể hiện được vai trò thúc đẩy, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nữ doanh nhân hoạt động hiệu quả; tăng cường tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau giữa các doanh nhân nữ.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, CLB đã thu hút được 31 thành viên tham gia. Các chị là những nữ lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ đang hoạt động hợp pháp trên địa bàn TP ở nhiều lĩnh vực: viễn thông, thương mại, dịch vụ, du lịch, giáo dục, in ấn, hộ kinh doanh…

CLB Nữ doanh nhân TP Cần Thơ là tổ chức trực thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ, đồng thời là thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cần Thơ. Sự ra đời của CLB Nữ Doanh nhân Cần Thơ được giới đánh giá là bước tiến mới, đánh dấu sự phát triển mới của các nhà lãnh đạo nữ trong lĩnh vực kinh tế tỉnh Cần Thơ. CLB có nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp nữ doanh nhân trên địa bàn thành phố, tạo điều kiện để các nữ doanh nhân giao lưu, hỗ trợ lẫn nhau để phát triển sản xuất, kinh doanh. Là môi trường để các thành viên liên kết, chia sẻ thông tin về kinh tế; chính sách pháp luật của Nhà nước; kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, trình độ quản lý, điều hành doanh nghiệp; kinh nghiệm và thông tin để tiếp cận thị trường, hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh. Đồng thời là diễn đàn để các thành viên đóng góp, đề xuất chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp.

 Ảnh minh họa

Thành viên CLN nữ doanh nhân TP. Cần Thơ tham gia chương trình giao lưu văn hoá 

Bên cạnh đó, CLB nữ doanh nhân còn nhiều hoạt động thu hút hội viên phụ nữ tham gia như tổ chức các diễn đàn trao đổi về trang phục doanh nghiệp; các hoạt động hỗ trợ nữ doanh nhân xây dựng gia đình hạnh phúc; hoạt động tập huấn kiến thức và kỹ năng kinh doanh; hoạt động nhân đạo, từ thiện…

Đến với CLB, các nữ doanh nhân đều thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong kinh doanh và xây dựng gia đình.

Là tổ chức đại điện cho phụ nữ Cần Thơ, Hội LHPN TP. Cần Thơ luôn xác định đội ngũ nữ doanh nhân là một trong những lực lượng tiên phong, có vai trò quan trong thực hiện các nhiệm vụ của Hội. Các cấp Hội luôn phát huy vai trò của doanh nhân nữ, tạo điều kiện để nữ doanh nhân có cơ hội đóng góp cho phong trào phụ nữ. Do đó, với việc thành lập CLB Nữ doanh nhân, Hội LHPN TP Cần Thơ mong muốn CLB không ngừng phát triển, ngày càng thu hút nhiều thành viên tham gia; CLN là cầu nối vững chắc giữa Hội với doanh nhân nữ và giữa các nữ doanh nhân thành phố với các nữ doanh nhân trong khu vực và cả nước.

Mai Hoa, Hồng Hạnh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video