Đà Nẵng: Đồng diễn vũ điệu thể dục thể thao hưởng ứng Năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

08/10/2019
Hội LHPN thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức thành công Chương trình “Đồng diễn vũ điệu thể dục thể thao” và diễu hành hưởng ứng năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới" năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, đoàn đại biểu Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), các cấp Hội, các CLB và gần 1000 hội viên phụ nữ trên toàn thành phố đã hưởng ứng, tham dự chương trình.

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, với mục tiêu xây dựng “Thành phố 4 an” hướng đến xây dựng “Thành phố an toàn, thân thiện đối với phụ nữ và trẻ em gái”, trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều chương trình hành động, tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, kiến thức, kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em cho các thành viên gia đình. Các cấp Hội Phụ nữ thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời, tổ chức nhiều chương trình giáo dục kỹ năng cho học sinh, nhân rộng mô hình câu lạc bộ “Nam giới tiên phong trong phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái”.

Với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm nay diễn ra từ 15/11 – 15/12. Thành phố sẽ đẩy mạnh triển khai thực hiện các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Đặc biệt, chương trình Đồng diễn vũ điệu thể dục thể thao, diễu hành là sự kiện nhằm khuyến khích cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nâng cao tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe. Đây là điểm nhấn trong công tác bình đẳng giới của năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn thành phố. Qua đó, huy động sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân trong việc phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, hướng đến mục tiêu thực hiện hiệu quả vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ.

Đà Nẵng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video