Đà Nẵng phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

05/10/2021
Sáng 04/10/2021, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng tổ chức phát động Đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Đà Nẵng lần thứ XIV hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; Sơ kết mô hình “Đi chợ giúp dân” của các cấp Hội năm 2021.
Biểu dương các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và “Đi chợ giúp dân”; hỗ trợ, thăm hỏi các gia đình và cá nhân cán bộ Hội bị nhiễm Covid-19, tai nạn và qua đời trong tham gia phòng, chống dịch

Theo đó, Hội LHPN thành phố hưng ứng đợt thi đua đặc biệt gồm 03 công trình thi đua: (1) Công trình “Vạn phần quà san sẻ yêu thương” ủng hộ 10.000 phần quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mỗi phần quà trị giá ít nhất 300.000 đồng; (2) Công trình “Tỷ đồng cho thiết bị xanh - môi trường sạch”, các cấp Hội phụ nữ sẽ xây dựng các pano, clip truyền thông, thiết kế và đưa vào sử dụng các thùng thu gom, phân loại rác thải, xe thu gom rác tại các khu du lịch, các địa điểm công cộng, khu dân cư và nhà dân; (3) Chuỗi sự kiện Sắc Cam - Thắp sáng và Hành động nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 39-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Đề án 1006 của UBND thành phố về xây dựng thành phố an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Trong đó, điểm nhấn của chuỗi sự kiện là thắp sáng “Cam” 3 cây cầu Sông Hàn, cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý hưởng ứng tháng Hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới (từ ngày 15/11 đến 15/12) và phát động trong toàn thể cán bộ, HVPN hướng đến sử dụng trang phục mang sắc màu riêng của phụ nữ Đà Nẵng với màu Cam làm chủ đạo.

Đợt thi đua sẽ triển khai thành 2 đợt: Đợt 1 từ nay đến Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Đà Nẵng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, dự kiến trung tuần tháng 11/2021; Đợt 2 từ sau Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố đến Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13, nhiệm kỳ 2022-2027, dự kiến dịp kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 08/3/2022.

Lãnh đạo Hội LHPN thành phố Đà Nẵng trao áo dài dài cho các em nữ sinh.

Ngay sau Chương trình được phát động, Hội LHPN thành phố đã phối hợp với nhà may Áo dài Tuấn Thi trao 100 bộ áo dài cho các em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là một trong những phần việc ý nghĩa đầu tiên để hưởng ứng Công trình “Vạn phần quà san sẻ yêu thương”.

Dịp này, Hội LHPN thành phố tổ chức sơ kết Mô hình “Đi chợ giúp dân”. Theo đó, từ ngày 27/8 đến ngày 30/9/2021, đã có 5.555 cán bộ Hội, tình nguyện viên/hội viên phụ nữ đăng ký hỗ trợ đi chợ giúp dân tại các khu dân cư. Trong đó có 2.206 cán bộ Hội, 3.109 hội viên phụ nữ, 143 cán bộ công chức viên chức và 97 nữ đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia; đội ngũ cán bộ Hội, HVPN và các tình nguyện viên tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố thực hiện “Đi chợ giúp dân” cho gần 432 nghìn đơn hàng với tổng số tiền trên 109 tỷ đồng. Hội LHPN TP đã biểu dương 91 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và “Đi chợ giúp dân”; đồng thời hỗ trợ, thăm hỏi các gia đình và cá nhân cán bộ Hội bị nhiễm Covid-19, tai nạn và qua đời trong tham gia phòng, chống dịch.

Hội LHPN TP Đà Nẵng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video