Đại hội Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ quốc tế (WIDF) lần thứ 14

09/04/2007
Đoàn đại biểu Hội LHPNVN do Phó chủ tịch Trương Thị Khuê dẫn đầu đã tới Caracas, Venezuela tham dự cuộc họp Ban Lãnh đạo Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế và đại hội lần thứ 14 của Liên đoàn tại Caracas, Vê-nê-zu-ê-la (8 – 14/04/2007).

Khai mạc cuộc họp Ban Lãnh đạo Liên đoàn ngày 7/4/07, Chủ tịch Liên đoàn, bà Marcia Campos đã đánh giá cao nỗ lực chuẩn bị cho Đại hội của các tổ chức thành viên, đặc biệt là của nước chủ nhà Venezuela và Văn phòng khu vực châu Mỹ. Ban tổ chức dự kiến sẽ có 140 đại biểu và 398 khách mời từ 95 nước tham dự Đại hội. Đoàn đại biểu Việt Nam gồm 3 đại biểu từ trong nước và các đại biểu từ Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela.

 

Trong ngày họp đầu tiên, ban lãnh đạo Liên đoàn tập trung thảo luận Điều lệ sửa đổi của Liên đoàn như tần suất họp Ban Lãnh đạo, cơ cấu Ban Lãnh đạo, cơ cấu các phó chủ tịch... và thảo luận các vấn đề thủ tục của Đại hội.

 

Cuộc họp đã giới thiệu xem xét kết nạp 23 tổ chức thành viên mới, trong đó có 6 tổ chức châu Mỹ, 3 châu Âu, 6 châu Phi và 8 châu Á. Các đại biểu còn rà soát thông qua các vị trí chủ chốt của 10 hội thảo chuyên đề tại Đại hội, trong đó Việt Nam được giới thiệu làm chủ toạ Hội thảo về Bảo vệ văn hóa bản địa và bình đẳng giới. Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu đã giới thiệu nhân sự cho các vị trí Chủ tịch và Phó chủ tịch trong nhiệm kỳ tới. Bà Marcia Campos được toàn thể cuộc họp nhất trí giới thiệu làm Chủ tịch Liên đoàn trong nhiệm kỳ thứ 2.

Hoài Linh – Ban Quan hệ Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video