Đảng viên phải là nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị

03/01/2020
Đó là yêu cầu của Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 ngày 3/1/2020.
UV BCH TW Đảng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu chỉ đạo Hội nghị (ảnh HMinh)

Chiều nay, 3/1/2020, Đảng bộ cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan TW tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã nghe Báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2019các tham luận, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, những mô hình hiệu quả mà các chi, đảng bộ thực hiện trong năm.

Năm 2019, Đảng ủy cơ quan TW Hội đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy khối, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, lãnh đạo các đảng bộ, chi bộ, đảng viên nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, xây dựng tập thể Đảng bộ cơ quan đoàn kết, thống nhất. Các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng được thực hiện đồng bộ; cấp ủy, tổ chức đảng và từng đảng viên nghiêm túc chấp hành các quy định của đảng; tập trung dân, chủ, tự phê bình và phê bình được phát huy mạnh mẽ; chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ ngày càng được nâng lên. Qua đó, vai trò lãnh đạo của cấp ủy, các chi, đảng bộ; tính tiền phong của đảng viên ngày càng được khẳng định.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan TW, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ cơ quan TW Hội đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2019, Đảng bộ cơ quan TW Hội đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm và trách nhiệm cao..., tạo nên những chuyển biến tích cực, toàn diện và đúng hướng trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Công tác xây dựng Đảng ngày càng nền nếp, bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan TW Lại Xuân Lâm, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ cơ quan TW Hội đã đạt được

Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan TW Lại Xuân Lâm mong muốn, năm 2020, Đảng bộ cơ quan TW Hội tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất để các vấn đề về bình đẳng giới, sự tiến bộ của phụ nữ, công tác cán bộ nữ, bảo vệ phụ nữ và trẻ được đưa vào văn kiện đại hội đảng các cấp; tỷ lệ cán bộ nữ trong các cơ quan lãnh đạo các cấp đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tin tưởng vào sự chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan TW Hội; tự hào với sự phối hợp chặt chẽ giữa, thống nhất giữa Đảng đoàn và Đảng ủy cơ quan; đánh giá cao sự đổi mới, cách chỉ đạo, nỗ lực của cấp ủy, các đảng bộ, chi bộ; ghi nhận vai trò nòng cốt của đảng viên đảng bộ cơ quan trong việc thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của cơ quan TW Hội.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: Năm 2019, Đảng ủy cơ quan TW Hội đã sáng tạo, hiệu quả trong triển khai, thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, sự chỉ đạo của Đảng ủy khối các cơ quan TW; xây dựng được nhiều mô hình hiệu quả; công tác giáo dục chính trị tư tưởng tốt, có sự lan tỏa. Với việc triệc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng nghiêm túc, bài bản, có tính tương tác, tính liên hệ cao, các chi, đảng bộ và đảng viên đã vận dụng sâu sắc chỉ thị, nghị quyết vào tham mưu, thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, tổ chức Hội.

Đối với công tác Đảng năm 2020, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà yêu cầu cấp ủy, các chi, đảng bộ thực hiện tốt công tác Đại hội Đảng các cấp với việc thực hiện tốt công tác nhân sự; xây văn kiện đại hội và góp ý vào văn kiện đại hội Đảng bộ cơ quan, đảng bộ Khối. Chủ tịch đề nghị Đảng bộ cơ quan phát động đợt sinh hoạt chính trị xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ để góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và hun đúc thêm tình cảm, trách nhiệm, lý tưởng của cán bộ, đảng viên đối với Đảng; phát động 90 hoạt động thiết thực để hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (1930 - 2020). Đồng thời yêu cầu Đảng bộ cơ quan chỉ đạo, hỗ trợ để các tổ chức đoàn thể làm tốt vai trò của mình, phát huy được tinh thần sẵn sàng, xung kích của đoàn viên cơ quan.

Phó chủ tịch Thường trực, Bí thư Đảng ủy cơ quan TW Hội Hoàng Thị Ái Nhiên tặng bằng khen cho các tập thể thực hiện tốt các chuyên đề công tác Đảng.

Đối với cán bộ, đảng viên, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh về trách nhiệm nêu gương. Chủ tịch yêu cầu, mọi đảng viên phải quán triệt sâu sắc quy định về trách nhiệm nêu gương, tự xác định trách nhiệm của mình; tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó; là nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; tỉnh táo, bình tĩnh, nhạy cảm và có bản lĩnh chính trị để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc.

Với những nỗ lực, cố gắng của các chi đảng, bộ và đảng viên, năm 2019, Đảng bộ cơ quan TW Hội đã vinh danh 03 chi/đảng bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; khen thưởng 11 chi/đảng bộ thực hiện tốt các chuyên đề và 47 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video