Đẩy mạnh gặp gỡ, chia sẻ thành tựu bình đẳng giới giữa phụ nữ hai nước Việt Nam – Venezuela

07/07/2022
Chiều 7/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương đã tiếp đón bà Capaya Rodríguez González, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela đến thăm và làm việc với Hội nhân chuyến thăm và làm việc trong khuôn khổ Tham vấn chính trị song phương Venezuela - Việt Nam lần thứ IX tại Hà Nội.
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương (thứ 4 từ phải qua), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela Capaya Rodríguez González (thứ 4 từ trái qua) cùng cán bộ Hội LHPN Việt Nam, cán bộ Đại sứ quán Venezuela

Tại buổi tiếp đón, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp trong mối quan hệ của hai nước Venezuela - Việt Nam đồng thời cảm ơn sự đón tiếp thân tình, trọng thị của chính quyền, các tổ chức, người dân và phụ nữ Venezuela đã dành cho đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam do Chủ tịch Hội Hà Thị Nga làm trưởng đoàn tham dự Đại hội Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế lần thứ 17 và thăm Venezuela vào cuối tháng 4/2022 vừa qua; cảm ơn bà Thứ trưởng, bà Đại sứ và ĐSQ Venezuela đã tích cực hỗ trợ đoàn Hội LHPN Việt Nam tới thăm Venezuela cũng như ủng hộ và tham gia các hoạt động của Đoàn.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương chia sẻ: Vừa qua, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, trong đó xác định nội dung nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2022-2027 tập trung vào vấn đề vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình; nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; nâng cao kỹ năng nuôi dạy, chăm sóc con cái; triển khai CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới…”. Phó Chủ tịch Hội cũng thông tin, Nhà nước Việt Nam đã ban hành các chính sách, chương trình mục tiêu quốc gia về hỗ trợ phụ nữ vùng dân tộc thiểu số khó khăn, phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương và bà Capaya Rodríguez González trao đổi tình hình hoạt động của phụ nữ hai nước

Bày tỏ vinh dự khi được đến thăm “ngôi nhà” của phụ nữ Việt Nam và gặp gỡ chị em của Hội LHPN Việt Nam, bà Capaya Rodríguez González cho biết, bà cảm nhận được vai trò vô cùng to lớn của phụ nữ Việt trên các lĩnh vực của đất nước cũng như trường quốc tế và trong cả công việc gia đình.

Bà Thứ trưởng thông tin, trong nhiều lĩnh vực và ở các bộ, ngành, cơ quan chính quyền tại Venezuela có sự tham gia của rất nhiều phụ nữ, đặc biệt trên cương vị lãnh đạo.  Venezuela cũng có nhiều cơ quan, dịch vụ riêng biệt dành cho phụ nữ. Bà khẳng định, quyền và trách nhiệm của phụ nữ tại đất nước Venezuela vô cùng to lớn, quan trọng trong xã hội và đồng hành cùng những người đàn ông chống lại nhiều khó khăn, thách thức trong thời đại mới.

Lãnh đạo hai bên tặng quà lưu niệm 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo hai bên đều cho rằng, phụ nữ hai nước Venezuela - Việt Nam có rất nhiều nội dung quan tâm chung để học tập kinh nghiệm lẫn nhau như: nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, phụ nữ tham gia lãnh đạo quản lý, vấn đề giảng dạy về giới trong các trường đại học...

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao và ĐSQ Venezuela sẽ hỗ trợ tăng cường kết nối với các tổ chức phụ nữ của Venezuela và Việt Nam nhằm chia sẻ thông tin, thành tựu, kinh nghiệm về thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển phụ nữ hai nước qua các buổi hội thảo, toạ đàm trực tiếp hoặc trực tuyến; đề xuất hoạt động trao đổi hợp tác giữa phụ nữ Venezuela và Việt Nam… Từ đó, giúp tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, đặc biệt là trao đổi đoàn, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong công tác phát triển phụ nữ, kết nối doanh nghiệp nữ của hai nước.

Minh Trang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video