Để phụ nữ nghèo được sống trong những ngôi nhà an toàn

20/01/2019
- Hội LHPN tỉnh Phú Yên: Hội thảo tổng kết Dự án "Tái thiết nhà sau bão Damrey"
- Hội LHPN tỉnh Sơn La: Trao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo.

Hội LHPN tỉnh Phú Yên: Hội thảo tổng kết Dự án "Tái thiết nhà sau bão Damrey"

Hội thảo do cơ quan Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp với Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức. Dự án "Tái thiết nhà sau bão Damrey" với sự tài trợ của Chính phủ Hàn quốc để xây 300 căn nhà có tính năng chống bão lũ, tính đến tác động của biến đổi khí hậu cho người dân bị thiệt hại do cơn bão Damrey vào tháng 11 năm 2017 thuộc 3 tỉnh Phú Yên, Khánh Hoà và Quảng Nam.

Theo Dự án, tại tỉnh Phú Yên, Hội LHPN tỉnh chủ trì triển khai với 100 hộ gia đình phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ đơn thân, nuôi con nhỏ, phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo... có nhà bị sập và hư hỏng do cơn bão số 12 năm 2017 được hỗ trợ xây nhà, mức hỗ trợ hỗ trợ gần 50 triệu đồng/căn (2.200 USD).

Dự án được triển khai từ đầu năm 2018, qua hơn 11 tháng triển khai, các hộ gia đình đã được về ở trong những căn nhà vững chắc, khang trang, có tính năng chống bão lũ, tính đến tác động của biến đổi khí hậu.

Hội LHPN tỉnh Sơn La: Trao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo

Hội LHPN huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La tổ chức trao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên Mùa Thị BLa, hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại bản Suối Pứng- Xã Chiềng Sại – huyện Bắc Yên. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc chăm lo Tết cho người nghèo, nhằm khơi dậy ý chí vươn lên, phát huy nội lực, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp cho hội viên phụ nữ nghèo xóa nhà dột nát, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

 Ảnh minh họa

 Trao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên Mùa Thị BLa



Thụy Bình, Thu Hà

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video