Đến với hội viên bằng sự chân thành

19/06/2014
Từ một người học chuyên ngành kỹ thuật Công nghệ thực phẩm, tôi chuyển qua làm công tác Hội rất tình cờ và cũng bắt đầu nhận ra vô vàn khó khăn trước mắt.

Ban đầu chỉ làm cho quen việc tham gia hoạt động dạy nghề cho hội viên tại Tỉnh hội Đồng Tháp. Khi đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản, những gì tôi đã được học, được biết liên quan đến ngành nghề của mình, tôi muốn tận tâm chia sẻ với hội viên để họ có một cái nghề. Sau này, dù đảm trách các công việc chuyên môn khác nhau tại Tỉnh hội Đồng Tháp, tôi luôn tích cực đi cơ sở, tiếp xúc với hội viên và đến với họ bằng sự chân thành nên được chị em ủng hộ rất nhiệt tình.

17 năm tham gia hoạt động công tác Hội tại địa phương (từ năm 1996 đến 2013), nhìn thấy số chị em tham gia tổ chức Hội tăng theo từng năm, tôi thấy thật vui. Tuy nhiên, điều tôi cảm nhận được rõ rệt nhất là Hội đã giúp bản thân tôi thay đổi rất nhiều. Từ người chỉ biết đến sự chính xác tuyệt đối của những con số, một đặc trưng trong ngành kỹ thuật, tôi trở lên mềm dẻo hơn, nhạy bén và linh hoạt hơn để phù hợp với đặc thù hoạt động Hội. Đặc biệt, công tác Hội cũng mang lại cho tôi nhiều cơ hội để tiếp cận chị em, hiểu về cuộc sống của họ, được tham gia hỗ trợ, giúp đỡ họ và thấy cuộc sống của họ được cải thiện từng ngày. Đó là những trải nghiệm mà không phải bất kỳ ngành nghề nào cũng có được…

Theo báo PNVN (KK)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video