Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham dự cuộc họp Ban lãnh đạo ACWO

09/05/2011
Từ ngày 4-7/5/2011, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam tham dự cuộc họp lần thứ 3 Ban lãnh đạo Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN (ACWO) 15 tại Jakarta, Inđônêsia.

Tham dự cuộc họp có đại diện tổ chức phụ nữ các nước Brunây, Campuchia Inđônêsia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Dưới sự chủ trì của Bà Dewi Motik Pramono, M.SI – Chủ tịch các tổ chức phụ nữ Inđônêsia (KOWAN) và là Chủ tịch ACWO 15, đại diện lãnh đạo tổ chức phụ nữ các nước đã báo cáo tóm tắt những kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đồng ACWO lần thứ 14 được thông qua tại Hà Nội tháng 10/2010; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và các mô hình hay trong nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, tăng cường sự tham gia lãnh đạo của phụ nữ, ứng phó với biến đổi khí hậu & bảo vệ môi trường, phòng chống buôn bán phụ nữ & trẻ em.

Một số hoạt động nổi bật được các nước thực hiện gồm: chương trình tín dụng vi mô cho phụ nữ nghèo của Brunây; hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nữ của Malaysia và Singapore; chiến dịch trồng cây xanh bảo vệ môi trường và hoạt động tăng cường sự lãnh đạo của phụ nữ của Inđônêsia; hoạt động của Malaysia về nâng cao năng lực và hỗ trợ kinh phí cho các tuyên truyền viên phòng chống buôn bán người.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Hội Hoàng Thị Ái Nhiên đã chia sẻ và được các đại biểu đánh giá cao về hoạt động cũng như kinh nghiệm của Hội LHPN Việt Nam trong các lĩnh vực trên.

Các đại biểu tham dự cuộc họp đã nhấn mạnh vai trò hỗ trợ của Chính phủ các nước ASEAN đối với hoạt động của phụ nữ trong nước và khu vực, đồng thời khẳng định quyết tâm tăng cường hợp tác giữa phụ nữ các nước ASEAN nhằm giải quyết những thách thức chung của phụ nữ khu vực cũng như những vấn đề toàn cầu.

Cuộc họp đã dành thời gian bàn thảo việc tổ chức Đại Hội đồng ACWO lần thứ 15 dự kiến được tổ chức tại Jakarta vào tháng 11/2012 do KOWANI chủ trì.

Trong thời gian làm việc tại Inđônêsia, Đoàn đã tham dự Hội thảo về ngành dệt may các nước ASEAN, Hội chợ Kowani 2011 và lễ trồng cây lưu niệm của ACWO tại khu tượng đài quốc gia Monas của Inđônêsia nhằm thể hiện cam kết hợp tác của phụ nữ ASEAN ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Ban Quốc tế
Hội LHPNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video