Đoàn cán bộ TW Hội LHPN Việt Nam thăm các nhóm trẻ gia đình KCN Bến Lức

24/09/2011
Vừa qua, Đoàn cán bộ TW LHPN Việt Nam đã đến thăm mô hình điểm nhóm trẻ gia đình ở Khu công nghiệp huyện Bến Lức, tỉnh Long An - nơi có đông công nhân lao động nữ làm việc.

Đoàn đã đến thăm nhóm trẻ tư thục Sen Hồng (có khoảng 40 cháu từ 18 - 40 tháng tuổi), nhóm trẻ Họa Mi (có 15 cháu trong độ tuổi từ 1- 5 tuổi) và nhóm trẻ gia đình Hương Sen (có 30 cháu từ 3- 5 tuổi).

Điểm nổi bật của các nhóm trẻ gia đình tại đây là các cô giáo, cấp dưỡng đều luôn được Phòng giáo dục, Y tế và Hội LHPN huyện thường xuyên đến thăm, bổ sung kiến thức chăm sóc trẻ ngắn ngày, kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, phổ biến kiến thức phòng chống dịch bệnh tay-chân- miệng... Do đó, mặc dù các cô chưa được đào tạo chính thức qua trường lớp sư phạm mẫu giáo, nhà trẻ nào nhưng các cháu luôn được chăm sóc tốt sức khỏe, giữ gìn vệ sinh chung...

Được biết, chuyến thăm của Đoàn cán bộ TW Hội nhằm tìm hiểu nhu cầu cần thiết của các nhóm trẻ gia đình để xây dựng kế hoạch hỗ trợ giúp các nhóm trẻ ở KCN có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt, hỗ trợ từng bước xây dựng mô hình điểm các nhóm trẻ gia đình. Qua đó tạo điều kiện cho công nhân lao động có con nhỏ trong độ tuổi mẫu giáo, nhà trẻ an tâm lao động sản xuất.

MT-HD

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video