Đoàn viên, thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam tiếp tục phát huy đầy đủ phẩm chất, đức tính của tuổi trẻ “Khát vọng – Xung kích – Đoàn kết – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển”

05/06/2022
Sáng 5/6, Đoàn Thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tham dự Đại hội có đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam.
BCH Đoàn Thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt tại Đại hội

Đồng chí Ngô Thị Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng đoàn TW Hội LHPN Việt Nam; đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TW cùng đại diện chi bộ, đảng bộ, lãnh đạo các ban, đơn vị cơ quan TW Hội, các đồng chí nguyên Bí thư Đoàn TNCS cơ quan qua các thời kỳ, các chiến sĩ thuộc 2 tiểu đoàn em nuôi của Hội là Tiểu đoàn Bình Ca, Phủ Thông và 78 đại biểu chính thức là cán bộ, đoàn viên ưu tú về dự Đại hội.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam lần thứ VIII là một sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ trong cơ quan. Đại hội là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ cơ quan TW Hội tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan TW Hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.

Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Đoàn Thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ qua, biểu dương những nỗ lực và thành tích của cán bộ và đoàn viên trong việc triển khai hoạt động, thực hiện các công việc được phân công. Báo cáo nêu rõ hoạt động Đoàn có nhiều đổi mới, được duy trì và thực hiện nghiêm túc, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của đoàn viên thanh niên, góp phần tích cực cùng cán bộ, công nhân viên trong cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngô Thị Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan TW Hội LHPN đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà tuổi trẻ cơ quan TW Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Tuổi trẻ cơ quan TW Hội đã có những đóng góp quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ban, đơn vị qua đó góp phẩn thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Nhiệm kỳ qua, với tình hình trong nước có nhiều diễn biến phức tạp như mặt trái của các phương tiện truyền thông hiện đại đang tác động tiêu cực đến đạo đức, lối sống của thế hệ trẻ, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ô nhiễm môi trường… ảnh hưởng trực tiếp đến tư tưởng, đời sống đoàn viên, thanh niên. Bối cảnh đó, đặt ra yêu cầu đối với Đoàn Thanh niên cơ quan cần tổ chức các hoạt động, phong trào gắn liền với nhu cầu, nguyện vọng thông qua đó giáo dục đoàn viên ý thức chính trị và vận động đoàn viên nâng cao tính chủ động, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; cụ thể hoá các phong trào, chương trình đồng hành cùng thanh niên phù hợp với đặc điểm tình hình của đoàn viên, thanh niên, sinh viên; tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, góp phần thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội.

Đồng chí Ngô Thị Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà tuổi trẻ cơ quan TW Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên cơ quan cũng tích cực đổi mới nội dung, phương thức công tác giáo dục chính trị tư tưởng, cụ thể hoá việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên cơ quan, góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên vững vàng về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng và ngày càng hiệu quả hơn. Trong nhiệm kỳ qua, nhiều chi đoàn, đoàn bộ phận đã chủ động phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng, tổng số đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng là 54 đồng chí (trong đó 20 đoàn viên là sinh viên).

Các đoàn viên biểu quyết tại Đại hội

Bên cạnh đó, các đại biểu dự Đại hội đã nghe các tham luận bổ sung báo cáo và đề xuất giải pháp thực hiện phương hướng công tác Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027. Đặc biệt, Đại hội đã nghe và tiếp thu ý kiến phát biểu của đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TW.

Các đại biểu và đoàn viên chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Đại hội đã bầu ra BCH Đoàn Thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ  2022-2027 gồm 14 đồng chí và BCH đã bầu ra Ban thường vụ gồm 5 đồng chí, trong đó có Bí thư và 2 Phó Bí thư.

Minh Trang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video