Đồng Nai: Phong trào thi đua của phụ nữ Xuân Thiện sôi nổi và sáng tạo

06/04/2021
Đại hội đại biểu phụ nữ xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham dự của 100/100 đại biểu chính thức đại diện cho trên 2.500 phụ nữ trên địa bàn xã.
Ra mắt Ban Chấp hành Hội LHPN xã Xuân Thiện nhiệm kỳ 2021-2026

Trong nhiệm kỳ qua, phong trào phụ nữ và công tác Hội của xã Xuân Thiện đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các tầng lớp phụ nữ nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng vươn lên làm tốt nghĩa vụ công dân, tích cực đóng góp cho xã hội; làm tốt việc nuôi dạy con, xây dựng cuộc sống gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc góp phần vào sự phát triển của địa phương. 

Với 11/11 chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ V nhiệm kỳ 2016-2021 đều đạt và vượt đã tạo động lực cho cán bộ, hội viên phụ nữ xã Xuân Thiện tiếp tục hăng hái tham gia đề ra các chỉ tiêu, giải pháp cho nhiệm kỳ mới 2021 – 2026 với nhiều phong trào thi đua sôi nổi và sáng tạo hơn, đáp ứng ngày càng cụ thể và thiết thân với nhu cầu hội viên phụ nữ và tình hình thực tiễn hiện nay.

Qua các hoạt động và phong trào đã có 62 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ được Hội giúp đỡ thoát nghèo (đạt tỷ lệ 12-14%/năm), giúp 34 hộ tham gia đề án sinh kế và 19 hộ được tiếp cận các nguồn vốn với số tiền 635 triệu đồng, …

Là một địa phương có đông đồng bào tôn giáo sinh sống (hội viên tôn giáo là 1.148/2.195 (chiếm 97,8%), công tác Hội phụ nữ ở đây ngoài việc thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm kỳ còn xây dựng được các mô hình hay, cách làm hiệu quả như: Gian hàng Từ thiện, tổ phụ nữ tôn giáo làm từ thiện, các tổ phụ nữ Nuôi heo đất tiết kiệm “Vì phụ nữ nghèo”, Tổ Hội Mẹ truyền thống… Góp phần lan tỏa phương châm sống “tốt đời – đẹp đạo” và khích lệ tinh thần thi đua yêu nước của cán bộ, hội viên phụ nữ tại địa phương”.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trịnh Đình Tâm – Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thiện cho biết, những năm qua việc quan tâm hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện luôn là vấn đề được cấp ủy địa phương quan tâm tạo điều kiện. Công tác phụ nữ luôn gắn liền với hạnh phúc, ấm no của từng gia đình và là nền tảng cho sự phát triển bền vững của xã hội.

Các đại biểu tham gia Đại hội

Tại đại hội, 100% đại biểu tham dự đã thống nhất bầu 11 chị tham gia Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN xã Xuân Thiện khóa VI. Chị Trần Huyền Trang tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Thiện nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau đại hội, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức rút kinh nghiệm, trong đó, bà Bùi Thị Hồng, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hội đại diện TW Hội LHPN Việt Nam tham dự và đưa ra một số ý kiến đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp bằng nhiều hình thức khác nhau, sử dụng bộ nhận diện và Logo mới của Hội LHPN Việt Nam; Đề nghị các đơn vị còn lại tiếp tục lưu ý nhấn mạnh công tác báo cáo cần làm nổi bật những kết quả của nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã đạt được; Tăng cường và nâng cao hơn nữa chất lượng tham luận, thảo luận tại Đại hội để đề ra được những giải pháp gần gũi và hiệu quả trong nhiệm kỳ mới.

Vũ Hương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video