“Nữ hoàng nail” - câu chuyện về doanh nhân thành đạt

23/09/2020
Chị Pang Mỹ Linh là Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Quận 5, TP Hồ Chí Minh; Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Vĩnh Trí, Giám hệ thống Kelly Pang.
Chị Pang Mỹ Linh tại lớp dạy nghề cho phụ nữ

Hệ thống công ty Kelly Pang do chị điều hành đã  đạt được thành tích cao trong kinh doanh và là công ty hàng đầu tại Việt Nam chuyên về đào tạo nghề nail (trang điểm móng tay, móng chân) với 4 chi nhánh đào tạo, 70  nhân viên nữ, 40 phòng học được trang bị phương tiện, dụng cụ chuyên nghiệp, mỗi ngày tiếp nhận từ 400 - 500 học viên, trong đó học viên ở xa được hỗ trợ khu lưu trú miễn phí.

Chị Linh cũng từng được mời tham gia thành viên Ban giám khảo một số cuộc thi Nail Châu Á tại Malaysia năm 2016, tại Singapore 2013, tại Bắc Kinh năm 2010.

Để có được thành công như hiện nay, chị cũng đã từng ở những hoàn cảnh rất khó khăn, sóng gió. Chị sinh ra trong một gia đình giàu có ở Chợ Lớn, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Ba chị là chủ cơ sở nhựa Thịnh Phát nổi tiếng. Cuộc khủng hoảng giai đoạn 1996 – 1997 đã làm cho gia đình chị lâm vào cảnh túng thiếu, nợ nần và bị phá sản.

Chị Linh nhớ lại: “Từ cuộc sống sung túc chuyển sang hoàn cảnh phải chạy ăn hàng ngày, lao vào kiếm tiền trả nợ. Ðó là khoảng thời gian em phải nỗ lực, biết chấp nhận và thích nghi với hoàn cảnh”.

Gia đình quyết định bắt đầu lại với nghề bán mì Tàu, mì gà truyền thống. Là con gái lớn trong gia đình, chị Linh quyết định gác lại ước mơ thi Ðại học mà chỉ học Trung cấp và lo kiếm tiền phụ bố mẹ nuôi các em. Tiệm Mì 279 của gia đình chị ngày càng đông khách và dần nổi tiếng ở khu Ðầm Sen Quận 11 bởi nấu ngon, nhân viên phục vụ là 5 chị em gái xinh đẹp họ Pang. 

Bước ngoặt của cuộc đời Linh đến bất ngờ từ chuyến về thăm quê hương của người họ hàng đang sống tại Mỹ. Họ truyền cảm hứng và hướng dẫn cho Linh một số kiến thức cơ bản về nghề làm nail. Sau đó, trong một lần đến Thái Lan, Linh mạnh dạn đăng ký học một buổi làm nail để nâng cao tay nghề. Năm 2003, chị gom hết vốn liếng, vay mượn thêm để mở một tiệm làm nail, tạo mẫu tóc, massage mặt…

Trong dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm 2004,  Linh đã tham dự cuộc thi “Trang trí móng mùa xuân” và giành giải nhất một cách thuyết phục. Nhờ giải thưởng này, tiệm nail của Linh được nhiều người biết đến nên ngày càng đông khách hơn. Người tìm đến học nghề ngày càng nhiều, Linh quyết định mở cơ sở đào tạo nghề để đáp ứng nhu cầu. Chị mở rộng đầu tư, phát triển cửa hàng thành hệ thống công ty Kelly Pang.

Để tiếp tục nâng cao tay nghề, đẳng cấp cho mình, chị sang Nhật - quốc gia được đánh giá là chuyên nghiệp nhất về nghề nail để huấn nghiệp và được xếp trong Top 10 Nail châu Á tổ chức tại Osaka (Nhật) năm 2007. Trước đó, Linh được bầu chọn là một trong 20 gương mặt tiêu biểu của làng giải trí Việt Nam năm 2006 và được tạp chí News Weekly (Mỹ) vinh danh. Ấn tượng hơn, Pang Mỹ Linh đã xuất sắc giành cúp vàng, giải Nhất cuộc thi Nail châu Á tổ chức tại Malaysia năm 2008 và Singapore năm 2009. Tác phẩm dự thi của chị đoạt giải nhất trong Nails Asia Festival 2008 tại Malaysia được sáng tạo từ giấy bạc, sau đó đắp bột, tạo dáng, tô màu đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo.

Đến nay, chị đã là một doanh nhân thành đạt, quản lý và điều hành hệ thống công ty Kelly Pang đạt hiệu quả cao và được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2017; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,...

Không chỉ là một nữ doanh nhân thành đạt, chị Linh cũng có nhiều tâm huyết và đóng góp cho phong trào phụ nữ. Chị đã thành lập Hội Phụ nữ Linh Pang tại công ty chị với 70 hội viên. Nắm bắt nhu cầu và ưu thế của chị em để vận dụng phù hợp vào các chương trình hoạt động của công ty dành riêng cho học viên nữ. Chị cùng tập thể lãnh đạo công ty tích cực tham gia nhiều phong trào hoạt động do Hội LHPN quận và địa phương phát động; tổ chức nhiều phong trào, hoạt động hiệu quả, nổi bật là công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho phụ nữ.

Đặc biệt, chị Linh rất tích cực tham gia chịng tác chăm lo an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa cao, được chính quyền địa phương và Hội LHPN quận, phường biểu dương hàng năm như: thăm và trao tặng bồn nước cho gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; trao sinh kế, tặng học bổng cho các hội viên phụ nữ, trẻ em vượt khó, trong đó, chị đã hỗ trợ cho 42 trường hợp hội viên phụ nữ khó khăn với kinh phí hơn 50 triệu đồng; đào tạo nghề miễn phí cho 50 phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, diện chính sách, giúp các chị tìm được việc làm ổn định, tự vươn lên trong cuộc sống, với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng, góp phần cùng cấp ủy và chính quyền địa phương trong việc giải quyết nhu cầu đào tạo nghề của phụ nữ;... 

Chị Linh (quần trắng) tại buổi khai trương gian hàng quê

Chị Linh còn xây dựng nông trại trồng các sản phẩm theo hướng hữu cơ, không sử dụng thuốc trừ sâu và chất hóa học, an toàn cho sức khỏe và được cấp chứng nhận VietGAP. Năm 2020, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của người dân, chị Linh đã cho ra mắt cửa hàng thực phẩm sạch an toàn “Chợ Miền quê” tại 84 An Dương Vương, phường 9, Quận 5 với các sản phẩm đều được thu hoạch, tuyển chọn, sơ chế và giao cho khách hàng ngay trong ngày để đảm bảo độ tươi ngon, phù hợp với việc mua hàng online trong mùa dịch Covid-19. Chị cũng đã thành lập trang fanpage “Chợ miền quê” với phương châm “Ăn sạch, sống xanh” để quảng cáo sản phẩm và  hướng dẫn mọi người kỹ năng nhận biết thực phẩm tươi sạch, an toàn, cách nấu bữa ăn dinh dưỡng an toàn cho bản thân và gia đình. 

Với rất nhiều cống hiến, đóng góp, chị Pang Mỹ Linh là một trong những gương mặt phụ nữ Hoa tiêu biểu tại cơ sở. Năm 2019, chị được nhận Bằng khen của Thành ủy về thực hiện tốt Chỉ thị 05, Bằng khen của Hội LHPN TP Hồ Chí Minh về gương sáng phụ nữ dân tộc và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Trương Thị Hương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video