“Yêu con, mẹ quyết tâm khởi nghiệp”

27/11/2021
Năm 2014, chị Hà Vy bắt đầu tìm hiểu về ngành thực phẩm. Nhận thấy nhu cầu về dòng sản phẩm khô bò sạch rất có tiềm năng tại thời điểm đó, chị quyết định thử sức...
Chị Nguyễn Thụy Hà Vy, chủ cơ sở TAM FOOD

Bước ngoặt cuộc đời

Xuất thân từ ngành thiết kế nội thất nhưng sau biến cố của gia đình, chị Nguyễn Thụy Hà Vy phải nghỉ làm công việc thiết kế yêu thích để ở nhà chăm sóc con. "Vì cuộc sống của con hoàn toàn lệ thuộc vào tôi nên tôi quyết định tìm kiếm một công việc khác mà mình có thể chủ động thời gian để chăm sóc con", chị Hà Vy chia sẻ.

Trong 3 năm ở nhà với con, chị hoang mang khi phải định hướng lại từ đầu về công việc để kiếm tiền nuôi con. Chị bắt đầu nghĩ đến việc mình có thể vừa chăm con vừa chế biến thực phẩm để bán. Thế nhưng làm gì để bán là một câu hỏi mà chị chưa có lời đáp.

Năm 2014, chị Hà Vy bắt đầu tìm hiểu về ngành thực phẩm. Nhận thấy nhu cầu về dòng sản phẩm khô bò sạch rất có tiềm năng tại thời điểm đó, chị quyết định thử sức. Chị mất một năm để học hỏi và tự mày mò làm thử. Cứ như vậy chị vừa chăm con vừa học và làm.

Ban đầu chị làm hoàn toàn thủ công. Sản phẩm đầu tiên chỉ có một loại khô bò vị quế hồi. Khách hàng chủ yếu là người thân, bạn bè. Sau 1 năm, chị bắt đầu lên kế hoạch khởi nghiệp với định hướng 5 năm. Năm 2015, chị quyết định đăng ký kinh doanh mở cơ sở sản xuất khô bò lấy thương hiệu là TAM FOOD. "Tam là tên con của tôi. Tôi lấy tên con đặt cho thương hiệu vì con là khởi nguồn và là động lực để tôi quyết tâm khởi nghiệp", chị Hà Vy chia sẻ.

"Thổi luồng gió mới" cho món khô bò

Có mặt trên thị trường không được bao lâu, sản phẩm của cơ sở TAM FOOD nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận. Nhãn hiệu của cơ sở đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp đăng ký. Sản phẩm khô bò của cơ sở đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai năm 2018. Tổng diện tích nhà xưởng 1.500m2 được xây dựng theo tiêu chuẩn ISO 22000. "Do số lượng tiêu thụ tăng nhanh, tôi áp dụng nguyên tắc một chiều trong sản xuất và sử dụng máy móc, trang thiết bị hiện đại bán tự động hóa trong sản xuất. Tất cả nguyên liệu đầu vào đều có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Tất cả công nhân viên đều được tập huấn về phòng cháy, chữa cháy và vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo kế hoạch quý I/2022, tôi sẽ xin chuyển đổi từ hộ kinh doanh thành doanh nghiệp, phát triển thị trường tăng độ bao phủ", chị Hà Vy cho biết.

Nói về vị của khô bò TAM FOOD, nhiều người tiêu dùng hẳn ấn tượng với những đặc sản như khô bò vị quế hồi có độ mềm, thơm mùi đặc trưng của quế và hồi, vị cay nồng của ớt tươi. Tất cả các dòng khô bò của cơ sở TAM FOOD đều sản xuất từ 100% thịt bò Úc, không sử dụng phẩm màu nhân tạo, không sử dụng chất bảo quản độc hại, không sử dụng chất tạo mùi hương, không sử dụng bột nhằm tăng trọng lượng. TAM FOOD tự hào là nhà cung cấp hàng khô bò cho các đối tác bán lẻ lớn như: Aeon Việt Nam, Emart Việt Nam, 7-Eleven Việt Nam, Nam An Market...

"Chúng tôi tin rằng với cái tâm trong sản xuất của mình cộng với sự thông thái của khách hàng thì các sản phẩm TAM FOOD sẽ ngày càng được nhiều người tin dùng", chị Hà Vy khẳng định. Từ ý chí và quyết tâm, chị Nguyễn Thụy Hà Vy đã "thổi luồng gió mới" cho món ăn vặt được yêu thích này. Chị có tham vọng trong tương lai, sản phẩm sẽ mở rộng ra thị trường nước ngoài.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video