2,6 triệu Euro đầu tư vì một thế giới đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng cho em gái

14/03/2017
2,6 triệu Euro là số tiền trong Chương trình hợp tác do tổ chức Plan Bỉ đầu tư với các đối tác là Trung ương Hội LHPN Việt Nam, tổ chức Plan Việt Nam và tổ chức Live & Learn để triển khai dự án “Vì một thế giới đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng giới” tại Việt Nam. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án diễn ra chiều ngày 13/3, tại Hà Nội.

Dự án“Vì một thế giới đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng giới” được triển khai giai đoạn đầu trong 5 năm (2017-2021) tại cấp Trung ương và hai tỉnh Kon Tum, Lai Châu, với hai hợp phần là Phát triển trẻ thơ và Phòng tránh thiên tai. Mục tiêu của hợp phần Phát triển trẻ thơ nhằm giúp trẻ em dân tộc từ 0-8 tuổi của hai tỉnh dự án được phát triển trong môi trường an toàn và kích thích phát triển thông qua tiếp cận chăm sóc giáo dục trẻ thơ, giáo dục mầm non- tiểu học có chất lượng và sự tham gia của cộng đồng và lãnh đạo địa phương. Trong khi đó, mục tiêu của hợp phần Phòng tránh thiên tai nhằm giúp trẻ em từ 6 tuổi trở lên được học trong môi trường an toàn hơn thông qua năng lực và sự tham gia của cộng đồng trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá, Dự án rất có ý nghĩa, đánh dấu sự tiếp cận mới của Hội trong lĩnh vực trẻ em; đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề về quyền và bình đẳng cho trẻ em gái bằng những hoạt động thiết thực trong thời gian tới.

 Ảnh minh họa

Dự án được ký kết sẽ mở ra cách tiếp cận mới rộng hơn, sâu hơn, có tầm chiến lược hơn khi đối tượng của dự án không chỉ hướng tới trẻ em mà còn hướng tới các đối tượng khác như cha mẹ, giáo viên, nhà trường, chính quyền, xã hội. Mặt khác, với thời gian tiếp cận từ rất sớm, bên cạnh các hoạt động hỗ trợ kỹ năng trực tiếp cho trẻ em, dự án hướng tới đưa các nội dung kiến thức vào trong nhà trường thì đây là cách giải quyết gốc rễ, căn cơ, đặt nền móng cho việc giáo dục bình đẳng giới một cách toàn diện, sâu sắc hơn.

Thay mặt lãnh đạo TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cam kết Hội LHPN Việt Nam sẽ tập trung thực hiện dự án như một nhiệm vụ chính trị của mình; đồng thời mong muốn, các tổ chức hợp tác sẽ cùng đồng hành, hợp tác, hỗ trợ, trao đổi trong quá trình thực hiện dự án để đạt được mục tiêu đề ra, mang lại những tác động, hiệu quả tích cực đối với trẻ em và cộng đồng.

Vui mừng được hợp tác với Hội LHPN Việt Nam, bà Sandra Galbusera, Giám đốc Chương trình Plan Bỉ cho biết, Dự án là một phần trong tổng thể khung chương trình của Plan Bỉ thực hiện tại nước ngoài trong đó có Việt Nam. Chương trình hợp tác sẽ chú trọng vào những vấn đề quan tâm đến sự phát triển toàn diện của trẻ thơ và quan tâm đến lĩnh vực giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua giáo dục. Thực hiện Chương trình, Bỉ sẽ đầu tư khoảng 2,6 triệu EUR, trong đó Hội LHPN Việt Nam có 1,5 triệu EUR để chủ trì tổ chức các hoạt động từ Trung ương đến địa phương.


 Ảnh minh họa

Bà Sandra Galbusera cũng chia sẻ, trong 1 tuần vừa qua, các bên đối tác đã cùng nhau bàn bạc về những kế hoạch hoạt động thực hiện dự án trong 5 năm tới, đã có những chuyến đi trải nghiệm thực tế nhiều ấn tượng và cảm xúc khi có cơ hội trò chuyện với lãnh đạo địa phương, gặp gỡ giáo viên, cha mẹ và những phụ nữ, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa nơi có những điều kiện sống vô cùng khó khăn. Những trải nghiệm đó đã giúp bà và đồng nghiệp có hiểu biết tốt hơn về cộng đồng, khích lệ động lực để đưa chương trình hợp tác lên một tầm cao mới.

Bà kỳ vọng, Dự án sẽ đạt được những kết quả tốt, từ đó mở ra giai đoạn hợp tác thứ hai trong 5 năm tiếp theo.

 Ảnh minh họa

Vũ Hoa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video