30 năm làm công tác tuyên giáo với phụ nữ

06/12/2016
Năm 1983 tốt nghiệp Đại học khoa Văn, với dự định thực hiện mơ ước của mình là trở thành cô giáo đứng trên bục giảng cho các em nhưng cơ duyên đã đưa đẩy, tôi về công tác tại Hội LHPN tỉnh và trở thành cán bộ Hội.

Từ Hội LHPN tỉnh Phú Khánh rồi Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa, mải mê với công tác Hội, với phong trào phụ nữ, thế mà bây giờ tôi đã đến tuổi về hưu. Thời gian trôi qua nhanh quá!

Sau hơn 30 năm gắn bó với Hội, với biết bao những vui, buồn của người cán bộ Hội, bây giờ tất cả đọng lại trong tôi là những kỷ niệm, tình cảm yêu thương với chị em, với phong trào phụ nữ phụ nữ tỉnh Khánh Hòa.

Với gần 32 năm làm công tác Hội thì đã có 30 tôi làm công tác Tuyên giáo của Hội. Không làm cô giáo đứng trên bục giảng cho các em nhưng tôi lại được làm “giáo viên” cho các mẹ, các chị  phụ nữ trong tỉnh - quả thật là “oai”! Được đi nhiều nơi, được đem niềm vui, kiến thức cho chị em phụ nữ cùng chính là đem lại niềm vui, kiến thức cho chính bản thân mình!

Làm công tác tuyên giáo, thường xuyên đứng trước chị em để tuyên truyền, tôi đã luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng về công tác Hội, về các lĩnh vực trong đời sống, xã hội. Một điều may mắn là tôi được thường xuyên tham gia các khóa tập huấn, đào tạo do Trung ương Hội và các Dự án tổ chức. Nhờ vậy mà dần dần tôi nắm vững các kiến thức chuyên ngành nhiều lĩnh vực về gia đình, cuộc sống, về y tế, giáo dục, pháp luật... như Dân số - sức khỏe sinh sản, phòng chống suy dinh dưỡng, bảo vệ Môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống buôn bán người... Tôi đã biến những kiến thức đã học cộng với những thực tế chắt lọc trong cuộc sống để đưa vào những buổi tuyên truyền, trao đổi chia sẻ với chị em phụ nữ. Nhờ sự tích lũy kiến thức, sự đầu tư chuẩn bị chu đáo nên tôi đã tự tin khi đứng tuyên truyền trước đám đông và trở thành một Báo cáo viên của tỉnh, của Hội.

Sau thời gian gắn bó với công tác Tuyên giáo của Hội với biết bao khó khăn vất vả nhưng tôi tìm được niềm vui của mình vào việc trang bị kiến thức cho chị em trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao vai trò vị trí phụ nữ trong gia đình và xã hội, góp phần đưa phong trào phụ nữ tỉnh Khánh Hòa ngày càng phát triển. Tôi cũng tự rút ra một điều cho chính mình: muốn làm người cán bộ Hội tốt phải không ngừng học hỏi trang bị kiến thức cho bản thân, học ở trường lớp sách vở ở các lớp tập huấn và học ở chính những Hội viên trong cuộc sống vô cùng sinh động và đa dạng của chị em.

PNVN theo Văn Thị Lệ Văn, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video