Ấm áp tình người giữa mùa dịch bệnh

10/02/2020
Trước tình hình dịch bệnh viêm phối cấp do vi rút Corana gây ra còn diễn biến phức tạp, sự đoàn kết, chung tay, chia sẻ vì cộng đồng của nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị được phát huy tích cực. Một trong những hành động đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, nhận được sự tán dương của mọi người là “phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân”.
Chị Trần Thị Như Mai phát khẩu trang miễn cho người có nhu cầu

Tại các địa điểm: Phòng khám Trường An, shop Phương Kico, nhà may Như Mai (Đông Thanh, TP Đông Hà), quầy thuốc Tây số 68 thị trấn Gio Linh…, bà con nhân dân sẽ được phát tặng khẩu trang miễn phí (mỗi người từ 1 - 2 cái).

Tại thị trấn Gio Linh, sau khi đăng tải thông tin tặng khẩu trang y tế trên mạng xã hội, chỉ sau vài giờ, nhà thuốc số 68, đường 2/4, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh đã đón tiếp hàng trăm người dân đến nhận khẩu trang. Chị Lê Thị Hoài, chủ cửa hàng thuốc cho biết: “Mấy ngày qua, nhiều khách hàng nói với tôi là khẩu trang y tế rất khó mua, nếu mua được thì giá rất cao. Nhà thuốc của tôi đã phát 27 hộp với 1.350 cái khẩu trang và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh cho người dân khi tới quầy thuốc. Tôi hy vọng hành động nhỏ của mình sẽ một phần vào công tác phòng ngừa sự lan truyền của dịch bệnh”.

Chị Trần Thị Như Mai, hội viên phụ nữ ở phường Đông Thanh, TP Đông Hà -  chủ tiệm may Như Mai bày tỏ: “Thấy nhiều người lo lắng về dịch bệnh mà không mua được khẩu trang vì hàng khan hiếm, qua một người bạn chuyên cung cấp nguồn hàng này tôi đã mua  và phát miễn phí 33  hộp với hơn 1650 cái khẩu trang cho mọi người. Tôi mong muốn góp một phần nhỏ nhằm nâng cao ý thức phòng dịch corona và hơn hết là mong mọi người được an toàn”.

Trước đó, nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh virus Corona gây ra, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các cấp Hội  đã chủ động tích cực phối hợp với các ban, ngành triển khai tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, hội viên phụ nữ và người dân để mọi người hiểu rõ mức độ nguy hiểm, cơ chế lây lan của dịch bệnh; hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang đúng cách, tuyên truyền đến hội viên phụ nữ và người dân không chia sẽ thông tin gây hoang mang dư luận… Bên cạnh đó, các cấp Hội vận động hội viên phụ nữ tiếp tục thực hiện phong trào “3 sạch: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”; ra quân làm tổng vệ sinh môi trường… Được biết Hội Phụ nữ một số phường trên địa bàn Đông Hà hiện đang cũng đang kêu gọi sự đóng góp của hội viên phụ nữ và sự ủng hộ của các nhà tài trợ để mua khẩu trang phát cho người dân tại những điểm thường tụ tập đông người như chợ, trạm y tế, bến xe, nhà ga…

Mặc dù cho tới thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Trị chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus Corona nhưng trước diễn biến khó lường của dịch bệnh thì việc phát khẩu trang miễn phí là một trong những hành động đẹp, mang lại niềm tin và sự ấm áp tình người, góp phần cùng với chính quyền, các cấp các ngành và nhân dân toàn tỉnh chung tay phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona hiệu quả.

Bình An

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video