Bắc Giang: 100% đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện được truyền thanh trực tiếp

17/08/2021
Trong gần một tháng (từ 15/7 đến 13/8/2021), với sự nỗ lực cố gắng, tập trung cao của các cấp Hội LHPN tỉnh Bắc Giang, 12/12 đơn vị đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 và 100% đại hội cấp huyện được truyền thanh trực tiếp.
BCH Hội LHPN huyện Việt Yên nhiệm kỳ 2021-2026 chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu cấp trên dự ĐH

Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ này được chuẩn bị và tổ chức trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, song các cấp Hội LHPN Bắc Giang đã chủ động, tích cực, linh hoạt để chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Đại hội cấp cơ sở và cấp huyện đảm bảo chất lượng, tiến độ, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương.

Các đơn vị đều bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của TW Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh, chủ động tham mưu, tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương để chuẩn bị chu đáo, bài bản cho việc tổ chức Đại hội.

Một trong những ưu điểm được đánh giá cao tại Đại hội cấp huyện nhiệm kỳ này là các đơn vị đã tập trung trí tuệ tập thể, đầu tư nghiêm túc xây dựng văn kiện Đại hội, xây dựng phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026 với nhiều nội dung quan trọng, trên cơ sở định hướng của Hội cấp trên, bám sát nghị quyết đại hội đảng bộ địa phương nhiệm kỳ 2020 - 2025 và thực tiễn tiềm năng, thế mạnh của địa phương để lựa chọn nội dung hoạt động trọng tâm, trọng điểm. Các phong trào thi đua, cuộc vận động, khâu đột phá với các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Hội nhiệm kỳ mới được xây dựng mang tính thực tiễn cao.

Công tác nhân sự Đại hội được chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình; đội ngũ ban chấp hành đảm bảo cơ cấu hợp lý, có tính liên hiệp, đại diện, có sự kế thừa và phát triển, được trẻ hóa và trình độ được nâng lên so với nhiệm kỳ trước. Qua các đại hội đã bầu 312 ủy viên ban chấp hành, 207 đại biểu ưu tú dự Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI; 12 chủ tịch, 13 phó chủ tịch Hội LHPN cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó 50% chủ tịch, 54% phó chủ tịch có trình độ chuyên môn thạc sỹ; 84% chủ tịch, 70% phó chủ tịch có trình độ cao cấp lý luận chính trị.

Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện Sơn Động biểu quyết bầu Ban chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2021-2026

Công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được quan tâm, chú trọng với các hình thức phù hợp. Đặc biệt, 100% đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện được truyền thanh trực tiếp phiên chính thức trên loa truyền thanh của xã, phường, thị trấn và thôn, tổ dân phố. Tổ chức các gian trưng bày sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc trưng từ các mô hình phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ, trưng bày không gian văn hóa áo dài... tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp phụ nữ. Các hoạt động thi đua hướng về Đại hội được phát động sôi nổi, thiết thực, được cán bộ và hội viên hưởng ứng tích cực. Công tác hậu cần cho Đại hội được quan tâm chu đáo. Công tác phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức Đại hội được quan tâm đảm bảo an toàn, xét nghiệm covid-19 trước khi tham gia Đại hội; phun khử khuẩn, …

Với tinh thần “Đoàn kết - Nhân văn - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển”, các Đại hội đã diễn ra dân chủ, thành công, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp Hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Qua Đại hội, các tầng lớp phụ nữ ý thức đầy đủ hơn về quyền và trách nhiệm của mình, từng bước khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Bắc Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, đảm nhận các công trình, phần việc, tạo không khí phấn khởi hướng về Đại hội, đồng thời tích cực xây dựng chương trình, kế hoạch trọng tâm công tác Hội để Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sớm đi vào cuộc sống.

Ban TC Bắc Giang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video