Bắc Giang: Hiệu quả từ mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn” của phụ nữ thị trấn Nhã Nam

26/09/2019
Từ việc thực hiện tốt mô hình thu gom, phân loại, xử lý rác thải tại gia đình, từ năm 2017 đến nay, Hội LHPN thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên không chỉ tích cực góp phần bảo vệ môi trường tại địa phương mà còn gây được quỹ hoạt động từ việc thu gom rác có thể tái sử dụng…

Hoạt động phụ nữ thực hành tiết kiệm, bảo vệ môi trường chung tay giúp phụ nữ và trẻ em nghèo được Hội LHPN thị trấn Nhã Nam đồng loạt triển khai thực hiện tại 6/6 chi hội. Hình thức thực hiện là mỗi gia đình hội viên có 02 thùng đựng riêng để đựng rác, trong đó có 01 thùng đựng các loại rác có thể tái chế, bán được. Mỗi quý 1 lần, chị em thu gom lại để bán, số tiền thu được từ bán rác thải được sử dụng để giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua việc tặng phương tiện sinh kế.

Bà Nguyễn Thị Hòa ở phố Lao Động, thị trấn Nhã Nam chia sẻ: Trước đây, gia đình tôi sống tạm trong căn nhà nhỏ được dựng bằng tôn cũ, rách. Mùa hè thì nóng như lò lửa, khi mưa nước dột khắp nơi, có khi phải đắp áo mưa để ngủ. Được Hội Phụ nữ hỗ trợ 20 triệu đồng, tôi đã cố gắng vay mượn thêm để xây nhà mới. Hiện nay cả gia đình tôi đã được sống trong mái nhà khang trang, tôi rất phấn khởi.

Chị Mai Hoa, Chủ tịch Hội LHPN TT Nhã Nam cho biết: Việc hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho chị em có hoàn cảnh khó khăn đã được Hội LHPN thị trấn triển khai từ lâu. Những năm gần đây, hoạt động này ngày càng phát triển mạnh mẽ, số hộ được hỗ trợ ngày càng nhiều. Kinh phí hỗ trợ chủ yếu từ mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn” được đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân hưởng ứng.

Từ nguồn tiền bán rác thải tái chế, Hội không chỉ giúp đỡ xây, sửa nhà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn mà còn tạo 
Quỹ “Ước mơ xanh” hỗ trợ 250 suất quà trị giá 20 triệu đồng giúp hàng trăm học sinh nghèo vượt khó, tặng quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn thị trấn, giúp đỡ và tặng 15 hộ phụ nữ nghèo 04 xe đạp, 02 máy ép nước mía, 03 máy nổ bỏng ngô, 03 hộ được trao bàn, ghế, cốc, 01 máy dập lắp cốc, 02 hộ trao tiền sửa chữa chuồng bò và nhiều phần quà có ý nghĩa thiết thực giúp chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn” của phụ nữ thị trấn Nhã Nam đã mang lại hiệu quả thiết thực, không những thể hiện được tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng mà còn thay đổi nhận thức và hành động của hội viên phụ nữ về việc phân loại rác thải góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng quê hương Nhã Nam xanh- sạch- đẹp.

Chu Hậu

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video