Bình Dương: Mô hình Siêu thị 0 đồng - truyền đi giá trị tốt đẹp của cuộc sống

02/07/2019
Phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tình Bình Dương có số hộ nghèo là 141 hộ, 56 hộ cận nghèo; trên địa bàn phường có 204 cơ sở trọ, đời sống của hội viên, phụ nữ và nữ công nhân lao động nhập cư còn nhiều khó khăn. Từ thực trạng đó, năm 2015, Hội LHPN phường thành lập mô hình “Siêu thị 0 đồng”,duy trì hoạt động thường xuyên,xoay vòng đều các khu phố. Mô hình nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo phụ nữ và người dân trên địa bàn.

Để mô hình “Siêu thị 0 đồng” duy trì và hoạt động thường xuyên, Hội LHPN phường đã huy động nhiều nguồn lực từ các “mạnh thường quân”, cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân.

Các sản phẩm của siêu thị đến người tiêu dùng có giá “không đồng” nên đã giúp đỡ được nhiều hội viên, phụ nữ và người dân khó khăn.Từ khi thành lập mô hình đến nay đã tổ chức được 45 lượt “bán hàng” tại 5 chi hội khu phố, nhà trọ, thu hút hơn 3.345 lượt người tham gia.Các mặt hàng của “Siêu thị 0 đồng” rất phong phú và đa dạng về chủng loại, từ các vật dụng, đồ dùng trong sinh hoạt như tủ lạnh, bếp, bình gas, xe đạp, nồi cơm điện, máy ép, mũ bảo hiểm…; đến các mặt hàng nhu yếu phẩm gạo, mì gói, quần áo, dầu ăn, nước tương, mắm, đường, bột ngọt, muối, xà phòng, thớt gỗ xuất khẩu, rau, củ, quả, vở viết, cặp sách,..). Trị giá tổng các mặt hàng đã được “bán” ước gần 500 triệu đồng.

Sau mỗi đợt tổ chức “bán hàng”, Hội LHPN phường đều tổ chức họp rút kinh nghiệm và công khai các khoản đóng góp, danh sách “mạnh thường quân” hỗ trợ kinh phí tổ chức thực hiện, đồng thời gửi báo cáo kết quả thực hiện về Khối vận phường và Hội LHPN thị xã.Hàng quý, Hội LHPN phường tổ chức sinh hoạt tại 5 chi hội phụ nữ khu phố 16 chi hội phụ nữcông nhân nhà trọ lồng ghép tuyên truyền để tất cả hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn phường hiểu rõ mục đích và ý nghĩatừ thiện, lá lành đùm lá rách, tinh thần tương thân tương ái của mô hình, từ đó thu hút ngày càng đông đảo chị em tham gia, tích cực ủng hộ, đóng góp nguồn lực trong khả năng cho phép.

Mô hình “Siêu thị 0 đồng” đã phát huy tính nhân văn, tích cực khi nhiều hội viên phụ nữ và người dân nghèo đã được hưởng lợi, được nhận sự sẻ chia, quan tâm giúp đỡ của cộng đồng, lan truyền đi những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Từ kết quả của mô hình đã góp phần xây dựng và nâng cao hình ảnh của tổ chức Hội trong lòng phụ nữ và nhân dân.

Năm 2018, Hội LHPN phường Vĩnh Phú vinh dự được biểu dương khen thưởng trong hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; được UBND và Hội LHPN tỉnh Bình Dương khen tặng.

BTGCS HPN Bình Dương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video