Bình Thuận: Hội LHPN xã Thiện Nghiệp giúp 16 hội viên vay vốn phát triển kinh tế trong năm 2021

06/12/2021
Năm 2021, Hội LHPN xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra, qua đó đã giúp 16 hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình
Ban Chấp hành Hội LHPN xã tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng quý

Năm 2021, các hoạt động, phong trào được Hội LHPN xã Thiện Nghiệp tập trung tổ chức là Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026; tham giaxây dựng nông thôn mới; duy trì sinh hoạt các CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Gia đình hạnh phúc”, tổ nữ tiểu thương mua, bán thực phẩm sạch, vận động hạn chế sử dụng túi ni lông và bảo vệ môi trường, các tổ góp vốn xoay vòng...

Trong năm, Hội đã vận động xây dựng 1 “Mái ấm niềm tin” trị giá 60 triệu đồng cho hội viên khó khăn về nhà ở; giới thiệu 8 điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực thi đua và làm theo Bác. Công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện được Hội quan tâm với nhiều việc làm ý nghĩa, kịp thời như đã vận động trao 100 phần quà trị giá 40 triệu đồng cho hội viên, phụ nữ khó khăn, người cao tuổi và trẻ khuyết tật; thăm, tặng 7,4 triệu đồng cho 3 hội viên bị bệnh hiểm nghèo…; hưởng ứng lời kêu gọi của Hội LHPN thành phố tham gia chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” vận động tặng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá gần 20 triệu đồng tới phụ nữ và người dân TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Hội đã thành lập 5 tổ phụ nữ với 37 thành viên tại 5/5 thôn để vận động tuyên truyền, vận động phòng chống dịch Covid-19; phát tờ rơi tuyên truyền thông điệp 5K, giám sát việc đi chợ của người dân; tích cực tham gia nấu cơm phục vụ các chốt kiểm dịch soát dịch; vận động quà để tặng cho hộ khó khăn, hộ nghèo và trẻ khuyết tật, phụ nữ yếu thế.

Kịp thời hỗ trợ phụ nữ khó khăn có vốn để khởi nghiệp, Hội đã vận động công ty Điện gió Đại Phong hỗ trợ vốn ban đầu với số tiền 39 triệu đồng. Duy trì các tổ góp vốn xoay vòng không tính lãi giúp 16 chị vay với số tiền gần 50 triệu đồng. Quản lý tốt, hiệu quả các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Công tác bảo vệ môi trường được Hội quan tâm và duy trì thực hiện thông qua sinh hoạt của tổ “Tuyên truyền, vận động hạn chế sử dụng túi ni lông, bảo vệ môi trường”; thực hiện tuyến đường hoa tại thôn Thiện Sơn dài 500m và duy trì 2 tuyến đường hoa. 

Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, khắc phục khó khăn, Ban Chấp hành Hội LHPN xã đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đã đề ra, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2021 của Hội LHPN thành phố Phan Thiết.           

Hội LHPN TP. Phan Thiết

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video