Bộ sưu tập dành cho các cô gái Tokyo

07/03/2007
Ngày 03/03/2007 tại Yokohama, Nhật Bản, một cuộc trình diễn thời trang quy mô đã thu hút sự tham dự của 20.000 nữ sinh. Chương trình có tên gọi “Bộ sưu tập dành cho các cô gái Tokyo”. Đây là lần thứ 4 chương trình được tổ chức kể từ năm 2005, và các trang phục được trình diễn luôn được các thiếu nữ Nhật Bản ưa thích, thậm chí còn hơn cả những trang phục thời trang cao cấp của Louis-Vuitton hay Chanel.

Cuộc trình diễn được tổ chức tại một sân vận động lớn ở ngoại ô Tokyo. 20.000 cô gái chủ yếu là nữ sinh trung học đã không bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng những bộ trang phục mới nhấtcủa các nhà tạo mẫu Nhật Bản. Maison Gilfy, Delyle…những nhãn hiệu thời trang không mấy nổi tiếng ở ngoài Nhật Bản nhưng lại rất được các nữ sinh Nhật Bản ưa chuộng.

Sachie Ishikawa, 23 tuổi cho biết: “Các nhãn hiệu thời trang Nhật ngày nay không thua kém gì thời trang châu Âu và chúng đang ngày một hấp dẫn hơn”.

Còn chị Momo Kanou, phát ngôn viên chương trình Thời trang thì nói: “Chương trình cho ra mắt những trang phục mới nhất dành cho các cô gái trẻ và nó thực sự dành để mặc trong ngày thường, chứ không phải như những bộ sưu tập thời trang kỳ lạ chỉ giới hạn cho một số người”.

Ngoài xem trình diễn thời trang, khán giả còn có thể mua ngay những trang phục mình yêu thích tại nơi chỉ cách sàn diễn vài mét, hoặc có thể mua qua điên thoại cầm tay. Công ty Xavel, một công ty đã phát triển mạnh dịch vụ thương mại điện tử, là nhà bảo trợ cho chương trình thời trang có tiếng này. Xavel, nhà bán lẻ thời trang trên mạng lớn nhất ở Nhật Bản, đặc biệt nhắm vào dịch vụ mua hàng qua điện thoại di động, và hiện là địa chỉ mua hàng quen thuộc của các cô gái trẻ tại nước này.

Bích Thảo.
(ĐTHVN).

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video