Các cấp Hội Phụ nữ Nghệ An vào cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19

21/02/2020
Những ngày qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp Hội LHPN tỉnh Nghệ An đã tích cực khẩn trương chung tay tham gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19).
Hội LHPN Hoàng Mai, Nghệ An phối hợp hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng đúng cách cho hội viên phụ nữ và nhân dân

Thực hiện chỉ đạo của TW Hội và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, Hội LHPN tỉnh đã kịp thời hướng dẫn và chỉ đạo các cấp Hội tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các kỹ năng phòng chống dịch tới hội viên, phụ nữ và người dân tại cộng đồng.

Chủ tịch Hội LHPN 21/21 huyện, thành, thị tham gia tích cực vào BCĐ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona tại địa phương. Cán bộ Hội chủ động sưu tầm, biên soạn tài liệu tuyên truyền, phổ biến bằng tờ rơi, loa phóng thanh đến hội viên, phụ nữ về mức độ nguy hiểm, các đường lây lan, các biểu hiện nhiễm bệnh và cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phối hợp với các trạm y tế, đài truyền thanh trên địa bàn tổ chức được trên 1.600 buổi tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về dịch bệnh.

 Hội Phụ nữ cơ sở nắm chắc tình hình số người đi lao động từ Trung Quốc trở về địa phương, động viên họ đi khám tại trạm y tế, chủ động theo dõi để chủ động cách ly khi có biểu hiện của bệnh đồng thời duy trì chế độ báo cáo thường xuyên với huyện, tỉnh.

Truyền thông về dịch bệnh cho học sinh tại trường học

Cùng với đó, các cấp Hội đã đồng loạt tổ chức và tham gia nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh: tập trung dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phun thuốc tiêu độc, khử trùng các khu vực công cộng như trường học, bệnh viện, trạm y tế, trụ sở làm việc, bến xe, chợ, khu vực chăn nuôi; Tư vấn hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách và cấp phát 23.300 chiếc khẩu trang, 2.315 lọ nước rửa tay sát khuẩn và 117.560 tờ rơi miễn phí cho người dân tại các điểm giao nhận quân nhập ngũ năm 2020, các bệnh viện, cụm dân cư, hộ gia đình, tại chợ và những nơi tập trung đông người; Tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ, các cá nhân, tập thể, các cửa hàng kinh doanh vật tư y tế, không lợi dụng tình trạng khan hiếm khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn để đầu cơ, trục lợi, gây bức xúc trong dư luận.

Hội Phụ nữ cơ sở đã làm tốt công tác phối hợp với các trường học, khối xóm trên địa bàn tổ chức phun tiêu độc khử trùng, tổng dọn vệ sinh môi trường tại các trường học, khối xóm. Trong đó, nhiều đơn vị đã triển khai phun tiêu độc, khử trùng môi trường xung quanh tại 100% trường học, các trụ sở làm việc trên địa bàn. Đặc biệt tuyên truyền, hướng dẫn cho các bà, các mẹ cách giữ, chăm sóc, bảo vệ an toàn tránh tai nạn thương tích, phòng tránh dịch cho trẻ tại gia đình trong thời gian các trường tạm thời cho các cháu nghỉ học.

Hoạt động của các cấp Hội đã phát huy tốt vai trò của tổ chức, góp phần tạo sự lan tỏa về ý thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ, cộng đồng, đặc biệt là những hành động chia sẻ, chung tay giữ gìn, bảo vệ môi trường sống và sức khỏe của người dân, phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.                                                                                                                                                                              

Anh Tâm

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video