Các cấp Hội tích cực hưởng ứng chung tay xây dựng một xã hội an toàn cho phụ nữ, trẻ em

06/03/2019
Cùng với các cấp Hội trong cả nước, Hội LHPN tỉnh Hậu Giang, Phú Thọ và Thanh Hóa cũng vừa tổ chức phát động hưởng ứng chủ đề năm 2019, nhằm chung tay xây dựng một xã hội an toàn cho phụ nữ và trẻ em.
- Hội LHPN tỉnh Hậu Giang: Phát động hưởng ứng chủ đề năm

Ngày 05/3/2019, Hội LHPN tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ phát động thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho Phụ nữ và trẻ em gái” với phương châm “Nam giới tiên phong trong phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”.

Hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1979 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến dự có đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; đồng chí Huỳnh Thanh Tạo – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hậu Giang và trên 250 đại biểu các Ban, sở, ngành tỉnh, Hội LHPN cấp huyện, cơ sở; nam giới và học sinh trên địa bàn thành phố vị Thanh.

Buổi lễ phát động hưởng ứng thực hiện với phương châm "Nam giới tiên phong trong phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em", nhằm kêu gọi, nâng cao ý thức của nam giới trong xây dựng các mối quan hệ tôn trọng và bình đẳng phụ nữ, trẻ em; thay đổi chuẩn mực giới; cách giao tiếp khi nóng giận; thay đổi bản thân và vận động người thân, hàng xóm phòng ngừa bạo lực, bạo hành, xâm hại đảm bảo một môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Đồng thời phát huy vai trò của người mẹ, người vợ, người chị trong gia đình, tích cực tuyên truyền, vận động người thân, con em mình, nhất là học sinh, sinh viên, trẻ em gái về ý thức tự bảo vệ an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Sau lễ phát động, các đơn vị huyện/thị/thành tổ chức lễ phát động hưởng ứng và đề ra các giải pháp, mô hình cụ thể, phù hợp để thực hiện hiệu quả chủ đề năm và các hoạt động phong trào nhiệm vụ công tác Hội năm 2019.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh vận động mạnh thường quân tặng 20 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó học tốt năm học 2018 – 2019.

- Hội LHPN tỉnh Phú Thọ: Tọa đàm, phát động “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Thực hiện chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em", căn cứ vào tình hình thực tế, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ đã lựa chọn phát động 3 nhóm nội dung chủ yếu là: Chăm sóc sức khỏe, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em. Các nội dung này sẽ được các cấp Hội tổ chức triển khai bằng nhiều hoạt động, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em; phối hợp với ngành y tế, các cơ quan, đơn vị tổ chức các buổi khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em.

Về nội dung An toàn giao thông cho phụ nữ và trẻ em, các cấp Hội xác định tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vào các dịp cao điểm nhằm nâng cao kiến thức, thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Nội dung An toàn vệ sinh thực phẩm cho phụ nữ và trẻ em được thực hiện thông qua các hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực sản xuất, kinh doanh, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn; xây dựng mô hình chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và chỉ đạo điểm mô hình phụ nữ nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa dùng 1 lần.

Cùng với đó, Hội cũng tiếp tục vận động các nguồn lực góp phần đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em như thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, hậu phương quân đội, xây dựng Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo... phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

Trước đó, Hội LHPN tỉnh cũng đã phát động nhắn tin ủng hộ chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, thời gian bắt đầu từ ngày 27-2 đến hết ngày 27-4-2019.

- Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa: Hưởng ứng “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” và biểu dương 200 điển hình tiên tiến trong hoạt động câu lạc bộ “Gia đình 5 không 3 sạch”

Sáng 4/3, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ hưởng ứng “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” và Biểu dương điển hình tiên tiến trong hoạt động câu lạc bộ (CLB) “Gia đình 5 không 3 sạch” năm 2019.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe triển khai kế hoạch thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, tổ chức ký cam kết thực hiện chủ đề năm giữa các cụm thi đua; đồng thời tham gia nhắm tin ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã biểu dương và trao Bằng khen cho 200 thành viên CLB “Gia đình 5 không 3 sạch”. Từ hiệu quả thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, Hội LHPN tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt Đề án “Duy trì, nhân rộng, nâng cao chất lượng CLB gia đình 5 không 3 sạch góp phần thiết thực vào chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2021” tại 220 xã đặc biệt khó khăn tại 22 huyện, trong đó, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội chú trọng xây dựng mô hình CLB Gia đình 5 không 3 sạch. Đến nay, toàn tỉnh đã nhân rộng thêm 334 CLB nâng tổng số CLB Gia đình 5 không 3 sạch lên 564 CLB với 28.802 thành viên, tăng gấp 2,5 lần so với mục tiêu của Đề án. Toàn tỉnh đã có 9.591/11.660 thành viên CLB đạt 8 tiêu chí (82,2%).
Hậu Giang, Phú Thọ, BTG Thanh Hóa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video